Thứ tư, 30/7/2014, 15h07

Tạo khoang bí mật, tài xế đưa 400kg chim đông lạnh lậu về Thủ đô

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng liên ngành đã phát hiện tài xế xe tải biển kiểm soát Bắc Giang đã dựng vách ngăn thùng xe thành 2 ngăn. Phía trong cùng được dùng để chứa 4 thùng chim bồ câu đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không có giấy tờ kiểm dịch. Toàn bộ số hàng này được che kín bởi nhiều bao tải đồ chơi trẻ em chất đống phía bên ngoài.

Theo tin từ Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Đống Đa, qua công tác trinh sát và theo dõi, vào sáng nay, 30/7, đơn vị này đã phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 13, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện một vụ vận chuyển động vật đông lạnh không rõ nguồn gốc về Hà Nội tiêu thụ.

Cụ thể, vào khoảng 9 giờ sáng, lực lượng liên ngành đã phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 98C-019.13 đang dừng đỗ ở chân cầu Thanh Trì thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chiếc xe trên có chở nhiều đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, lái xe Trần Văn Sơn (sinh năm 1982, trú tại Quảng Yên, Quảng Ninh) còn tự ý tạo một vách ngăn, chia đôi thùng xe. Số đồ chơi chất bên ngoài nhằm mục đích che giấu 4 thùng xốp cỡ lớn chứa chim bồ câu đông lạnh bên trong.

Cận cảnh số chim tuồn về Hà Nội (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Tại thời điểm này, lái xe Sơn không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số hàng kể trên. Riêng 4 thùng chứa chim bồ câu đông lạnh còn không có cả giấy tờ kiểm dịch.

Ngay lập tức, phương tiện và tang vật đã được đưa về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 13 để làm rõ. Qua kiểm đến sơ bộ, có tới gần 400 kg chim đông lạnh đã được lái xe vận chuyển về Hà Nội.

Bước đầu, tài xế này cho hay, vào khoảng 4 giờ sáng 30/7, Sơn nhận số chim trên từ một người không quen biết tại địa phận Móng Cái, Quảng Ninh với mục đích đưa về Thủ đô tiêu thụ.

Cũng trong sáng 30/7, lực lượng liên ngành gồm Công an Kinh tế quận Đống Đa và Đội Quản lý thị trường số 13 đã phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 29C-297.01 do Mai Đình Quân (sinh năm 1983, trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang) điều khiển có chở theo nhiều nguyên liệu, phụ gia… để sản xuất bim bim không rõ nguồn gốc. Số hàng này được vận chuyển từ ga Yên Viên vào nội đô để tiêu thụ.

Hiện các vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra mở rộng./.

Sơn Bách

(Vietnam+)