Thứ năm, 13/5/2010, 15h05

Thầy bị trò hành hung ngay trên bục giảng

Đang giảng bài, giáo viên dạy toán Phan Văn Hải (THCS Thừa Đức, Bến Tre) bất ngờ bị học sinh Trần Văn Hậu xông vào đánh tới tấp.
Thầy Hải đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Phương Yến.
Ông Lê Ngọc Phú, Trưởng công an xã Thừa Đức, cho hay, qua điều tra công an xác định học sinh Hậu (học trò lớp thầy Hải đang dạy) dùng cây tầm vông dài khoảng nửa mét, đánh ba cái vào lưng và tay thầy. Sự việc xảy ra chiều 11/5.
Thầy Hải đang được điều trị tại khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Theo bệnh án, giáo viên này bị đa chấn thương.
Thầy Lê Văn Nê, Trưởng phòng giáo dục huyện Bình Đại cho biết, Hậu là học sinh cá biệt, không chăm chỉ và hay nói tục với thầy cô. Nhà trường từng kết hợp công an xã Thừa Đức mời Hậu đến khuyên răn nhưng cậu học sinh vẫn không thay đổi.
Trước kỳ thi học kỳ hai, Hội đồng kỷ luật THCS Thừa Đức đã quyết định đình chỉ Hậu đến lớp một tuần, nhưng vẫn cho thi học kỳ hai. Trong ngày thi, Hậu bị thầy Hải nhắc nhở vì ngồi gác chân trên bàn, trao đổi bài với bạn. "Có thể đây là nguyên nhân khiến em Hậu đánh tôi", thầy Hải suy đoán.
Tại bệnh viện ngày 12/5, thầy Hải cho biết thắt lưng còn đau, chưa thể ngồi dậy được. "Tuy nhiên tôi tha thứ cho hành động nông nổi của trò và cũng không nhận chi phí điều trị từ gia đình Hậu", thầy nói.
Phương Yến (VnExpress)