Chủ nhật, 18/1/2009, 13h01

Tìm bị hại trong 21 vụ cướp giật ở Hà Nội

Công an huyện Thanh Trì đang điều tra ổ nhóm cướp giật tài sản. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận từ tháng 6 đến tháng 10/2008 đã gây ra 37 vụ cướp giật trên địa bàn Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh. Trong đó, riêng địa bàn Hà Nội là 21 vụ.

Trong tháng 6, các đối tượng đi xe máy trên đường Ngọc Hồi (Thanh Trì) theo hướng Giáp Bát - Thường Tín. Khi đi đến đoạn đường rẽ vào đường Phan Trọng Tuệ đã cướp giật 1 điện thoại Nokia của một phụ nữ đang đi bộ cùng chiều.
Vào trung tuần tháng 6, các đối tượng đi trên đường Phan Trọng Tuệ (Thanh Trì), đến trước nghĩa trang Văn Điển đã cướp giật 1 sợi dây chuyền bạc của một nam thanh niên đi xe đạp.
Cũng trong thời điểm này, các đối tượng đi trên đường Nguyễn Trãi, theo hướng Ngã Tư Sở - Hà Đông đã cướp giật 1 túi xách bên trong có 1 ĐTDĐ Nokia 1110i; 400 nghìn đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân.
Tại khu vực Ngã Tư Sở cũng vào khoảng thời gian này, các tên đã cướp giật một điện thoại Nokia 1200 của một phụ nữ đi xe máy cùng chiều.
Tại đoạn đường vòng dưới gần cầu Thăng Long, các đối tượng đã cướp giật của một phụ nữ đi xe máy Dream nhưng không giật được gì. Tại đoạn cua dưới gầm cầu Thăng Long, các tên cướp giật 1 ĐTDĐ của một nam thanh niên khoảng 16 - 17 tuổi.
Tháng 7, các đối tượng đi trên đường Giải Phóng, khi qua ngã ba, gần đường rẽ vào Linh Đàm đã cướp giật 1 ĐTDĐ của một phụ nữ đang đi bộ. Ngay sau đó, các đối tượng cướp giật 1 điện thoại của 1 người đàn ông đi xe máy cùng chiều.
Buổi chiều cuối tháng 8, khi đi qua cầu Ngọc Hồi khoảng 400 - 500m, các đối tượng đã cướp giật của 2 người đàn ông đi xe máy Dream cùng chiều nhưng không nhớ đã cướp được gì.
Cuối tháng 9, tại khu vực gần KCN Ngọc Hồi, đã cướp giật 1 ĐTDĐ của một phụ nữ đi xe máy Suzuki Viva. Chiều tối một ngày cuối tháng 9, các đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản tại khu vực gần nghĩa trang Văn Điển, giật của 2 phụ nữ đi xe máy cùng chiều. Tháng 10, tại đoạn Cầu Tó (Thanh Trì) đã giật 1 túi xách bên trong có tiền và ĐTDĐ.
Vào khoảng tháng 10, tại đoạn đường sau cây thuộc Hải Bối (Đông Anh) giật một túi xách của một đôi nam nữ khoảng 30 tuổi; trên đường đến cách cầu Thăng Long khoảng 400m, các đối tượng đã cướp giật một túi xách, bên trong có 75 nghìn, 1 thẻ Việt combank, 1 đăng ký, 1 giấy phép lái xe và 1 CMND.
Tại sân vận động Mỹ Đình (Từ Liêm) cướp giật 1 điện thoại Sony Ericssion của một thanh niên đang đi bộ. Tại đoạn đường nối từ đường Phạm Hùng với sân vận động Mỹ Đình, các đối tượng đã cướp giật 1 túi xách bên trong có 1 ĐTDĐ 1110i, điện thoại 1200, 175 nghìn tiền mặt. Tại gần ngã tư Nhổn đã cướp giật 1 túi xách bên trong có 1 điện thoại Nokia 1200, 300 nghìn đồng và một số giấy tờ tùy thân.
Tại khu vực cầu vượt Mai Dịch về Cầu Diễn, cướp giật 1 ĐTDĐ Nokia N72 của một phụ nữ đi xe đạp. Một ngày cuối tháng 10, tại đoạn đường rẽ xuống gầm cầu Thăng Long, các đối tượng cướp giật 1 túi xách trong có 1,2 triệu đồng của một phụ nữ đi xe máy Wave Anpha vừa rút tiền ở điểm rút tiền tự động gần đó.
Buổi sáng một ngày cuối tháng 10, tại đoạn trạm bơm Thanh Liệt (Thanh Trì) các đối tượng đã cướp giật 1 ĐTDĐ của một người đàn ông đi xe máy. Cũng vào tháng 10, các đối tượng đi trên đường Phan Trọng Tuệ, đến khu vực Bệnh viện 103 đã cướp giật 1 ĐTDĐ N72 của một đôi nam nữ đi bộ.
Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đề nghị ai là bị hại trong 21 vụ cướp giật trên hãy đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an huyện Thanh Trì, số điện thoại04.38611502, cung cấp thông tin và giải quyết.
Theo Công An Nhân Dân