Thứ năm, 18/12/2014, 14h12

TP.HCM còn 58 điểm “nóng” về mại dâm

Thống kê trên được đưa ra trong buổi tổng kết 10 năm thi hành Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003 trên địa bàn TPHCM, được Sở LĐTB-XH TPHCM tổ chức vào chiều 17-12.

Trong 58 điểm trên, có 31 điểm, tụ điểm, tuyến đường có tệ nạn mại dâm nơi công cộng và 27 điểm, tụ điểm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm”. TP có khoảng 15.200 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội với hơn 17.600 nữ tiếp viên. Số nữ tiếp viên có nghi vấn bán dâm ở cơ sở kinh doanh, dịch vụ khoảng 5.500 người và 200 người khác có nghi vấn bán dâm nơi công cộng. Nhiều chủ chứa thuê mướn các căn hộ trong khu dân cư hoặc chung cư bình dân để chứa gái mại dâm. Số lượng điểm chứa gái lên đến hàng chục, được các chủ chứa cấu kết với nhau để hình thành đường dây cung cấp gái liên quận hoạt động. Bên cạnh đó, hiện tượng nam giới và người chuyển giới bán dâm có xu hướng ngày càng phổ biến tại TP trong khi vẫn chưa có quy định pháp luật điều chỉnh, xử lý.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận đánh giá công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong đó có tệ nạn mại dâm chưa đạt mục tiêu mà TP đã đặt ra; một số quận, huyện chưa nghiêm túc, để xảy ra một số vụ việc ầm ĩ thời gian qua. Đồng chí Hứa Ngọc Thuận yêu cầu các địa phương phải nâng cao trách nhiệm quản lý và tập trung làm sạch địa bàn; tăng cường trấn áp các loại tội phạm liên quan đến hoạt động mại dâm.

MẠNH HÒA
(SGGP)