Thứ bảy, 2/8/2014, 15h08

TP.HCM: Xóa sổ 2 điểm ăn chơi từ quận Bình Thạnh dạt về quận 2

Ngày 1.8, Cơ quan CSĐT, Công an quận 2 (TP.HCM) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Thị Mỹ Ái (tên gọi khác My, 30 tuổi), Lâm Thị Nghiên (tên gọi khác Má tư), Lại Thị Cẩm Tú (tức Tú Anh, 34 tuổi), Trần Văn Hậu (cả bốn người đều tạm trú quận 2) để điều tra, làm rõ về hành vi môi giới mại dâm.

Các "má mì" bị bắt - Ảnh: Nguyên Bảo

Theo thông tin ban đầu, sau khi một số công an bị xử lý do để tệ nạn bia ôm hoạt động trên địa bàn quận Bình Thạnh, cơ quan chức năng quận Bình Thạnh đã kiên quyết trấn áp, xử lý nghiêm tệ nạn này. Từ đó, một số quản lý, chủ nhà hàng bia ôm này đã dạt qua quận 2 mở quán hoạt động. Biết được thủ đoạn này, trinh sát Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận 2 đã bí mật theo dõi và lên phương án triệt phá.

Chiều 30.7, lực lượng phối hợp đã đồng loạt ập vào kiểm tra 2 nhà hàng Hương Lúa (số 39, đường 19); nhà hàng Thu Ti (số 80, đường 20) và khách sạn A.L trên đường Trần Não thuộc phường Bình An, quận 2. Tại khách sạn A.L, trinh sát đã bắt quả tang 4 nữ tiếp viên của nhà hàng Thu Ti đang bán dâm cho khách và 3 nữ tiếp viên của nhà hàng Hương Lúa đang bán dâm tại chỗ. Tại 3 địa điểm này, cơ quan công an đã lập biên bản xử lý 39 người liên quan.

Tại trụ sở công an, bước đầu, những người này khai nhận: nhà hàng Hương Lúa do ông Võ Bá Trí cùng tên Dinh (chưa rõ lai lịch) mở từ tháng 10.2013 đến nay.

Trước đây, nhà hàng Hương Lúa nằm trên đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh; sau đó chuyển về địa chỉ phường Bình An, quận 2. Quán này có 4 tầng lầu, gồm 6 phòng hát karaoke (không phép) và 2 phòng dành riêng cho việc mua bán dâm. Mọi hoạt động của quán do Ái, Nghiên quản lý và cho mua bán dâm nhằm thu hút khách.

Sau khi khách vào đây ăn chơi nhảy múa, uống hết hơn 1 thùng bia mới được phép mua dâm; giá bán dâm 700.000 đồng/lần, trong đó quản lý “đào” được hưởng 100.000 đồng/lần. Ngoài ra, nhà hàng còn thuê 5 nhân viên nam (trong đó có Hậu) có nhiệm vụ giữ an ninh trật tự, cảnh giới công an...

Tương tự, Tú (quản lý nhà hàng Thu Ti) khai nhận: trước đây Tú làm quản lý cho nhà hàng bia ôm trên đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh, và đến tháng 7.2013 chuyển về phường Bình An, quận 2, hoạt động giống như nhà hàng Hương Lúa. Tại nhà hàng của Tú cũng bố trí 2 phòng riêng dành bán dâm cho khách nhưng do chiều 30.7 thấy công an phường đi kiểm tra nên không cho khách mua dâm tại chỗ mà điều tiếp viên qua khách sạn nói trên bán dâm.

Đáng chú ý, 2 nhà hàng của Tú và Ái, Nghiên có mối liên kết với nhau như trao đổi, cho mượn tiếp viên với nhau khi 1 trong 2 quán có nhu cầu…

Vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Đàm Huy (TNO)