Thứ sáu, 25/7/2014, 09h07

Vụ buôn lậu hàng hiệu tại TPHCM: Đề nghị truy tố 3 bị can

Ngày 24-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố đối với Lê Hồng Đức (36 tuổi, ngụ quận 1) về tội “Buôn lậu”. Liên quan trong vụ án, hai công chức hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn KV4 là Nguyễn Bửu Quí (52 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Văn Sáng (47 tuổi, ngụ quận 11) cùng bị đề nghị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cửa hàng Milano và cửa hàng Gucci cùng địa chỉ kinh doanh tại Khách sạn Sheraton, quận 1 do Trần Anh Tuấn (Tuấn Trần, hiện đã bỏ trốn khỏi Việt Nam, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã) quản lý, điều hành. Hàng hóa tiêu thụ tại hai cửa hàng này do Tuấn mua của các hãng thời trang như Gucci, Dolce&Gabbana, Roberto Cavalli, Moschino... có xuất xứ từ châu Âu nhưng được vận chuyển quá cảnh tại Hồng Kông, sau đó nhập khẩu vào Việt Nam dưới dạng hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc để hạ giá trị thấp, nhằm mục đích trốn thuế nhập khẩu.

Tham gia giúp sức cho Tuấn có Lê Hồng Đức (35 tuổi, ngụ quận 1) với nhiệm vụ được giao là thuê các công ty trong nước để nhập khẩu hàng hóa cho Tuấn.

ÁI CHÂN (SGGP)