Thứ bảy, 23/8/2014, 14h08

Xử phạt nhiều người vượt biên trái phép

Ngày 23.8, Công an H.Bến Cầu (Tây Ninh) cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính nhiều người từ trường gà ở Campuchia về Việt Nam trái phép.

Những người bị Công an H.Bến Cầu bắt giữ vào ngày 21.8

Vào chiều 21.8, tại khu vực biên giới thuộc ấp Long Hưng, xã Long Thuận (H.Bến Cầu), Đội An ninh Công an H.Bến Cầu phát hiện ô tô BKS 70A-065.65 do Nguyễn Văn Được (38 tuổi, ngụ Long An) điều khiển chở 6 người đi từ hướng Campuchia vào Việt Nam mà không làm thủ tục nhập cảnh.

Qua làm việc với công an, Dương Nhất Linh (34 tuổi, ngụ xã Phước Chỉ, H.Trảng Bàng, Tây Ninh) khai nhận vào sáng cùng ngày đã kêu anh Được lái xe ô tô và rủ thêm 5 người khác đến Bến Cầu chơi.

Khi đến ấp Long Hưng, xã Long Thuận (H.Bến Cầu), Linh cùng nhóm người trên thuê xe ôm sang Trường gà thuộc ấp Tà Lọt, P.Chót Tế, TP.Bavet (Campuchia). Khi trở về Việt Nam thì bị bắt.

Khoảng 2 giờ sau, tại khu vực ấp Long Cường, xã Long Khánh (Bến Cầu), Công an H.Bến Cầu tiếp tục bắt giữ xe ô tô BKS 70K- 2459 chở 11 người cũng từ Campuchia trở về Việt Nam.

Qua làm việc với công an, Nguyễn Phú Quốc (28 tuổi, ngụ xã Trí Bình, H.Châu Thành, Tây Ninh) khai nhận đã rủ những người khác thuê xe chở qua trường gà ở Campuchia chơi. Tối cùng ngày, khi trở về Việt Nam thì bị bắt giữ.

Công an H.Bến Cầu đã ra quyết định xử phạt hành chính (4 triệu đồng/người) đối với những người kể trên về hành vi vượt biên trái phép và không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

(TNO)