Thứ tư, 23/4/2014, 16h04

Lê Kiều Như làm phim về nỗi uất ức bị người đời chỉ trích

Nữ ca sĩ và chồng sắp cưới chi hơn 100.000 USD thực hiện 2 phần phim ca nhạc đầu tiên, nằm trong chuỗi phim dài 9 phần về cuộc đời cô.
Lê Kiều Như cho biết, suốt thời gian qua, ngoài việc tham gia vài hoạt động âm nhạc, cô tập trung thời gian cho viết lách và đóng phim. Trong hai năm, cô hoàn thành được kịch bản phim ca nhạc có nội dung xuất phát từ những tình tiết thật về cuộc đời cô. "Ban đầu tôi định viết cuốn sách về những tâm sự đời mình, gồm 9 chương, nhưng sau khi viết ra, tôi muốn dựng mỗi chương sách này thành từng phần phim để câu chuyện kể được sống động hơn", cô nói.
Người đẹp và êkíp bắt tay vào thực hiện được hai phần đầu của chuỗi phim. Mỗi phần tương ứng với một chương sách, có thời lượng 90 phút. Ở mỗi phần phim cô đều đặt hàng nhạc sĩ viết riêng một bài hát chủ đề để nhân vật chính thể hiện.
Phần một, Người câm biết hát, đang ở giai đoạn hậu kỳ. Đây là phim khắc họa tâm trạng u uất, căng thẳng và chán chường của nữ ca sĩ sau cú sốc ra mắt ấn phẩm Sợi xích.
Một cảnh phim nhân vật Lê Kiều Như đối diện với oan hồn.
"Đó là giai đoạn tôi thường xuyên dùng thuốc ngủ. Không có thuốc ngủ là tôi không thể nào chợp mắt. Nhiều người chưa hiểu rõ về tôi, không biết thực sự tôi là người như thế nào vẫn ném đá, chửi mắng, dùng những từ ngữ nặng nề khiến tôi rơi vào tâm trạng hoang mang và căng thẳng khủng khiếp. Cũng may là có những người thân yêu bên cạnh đã vực dậy. Mong muốn lớn nhất của tôi khi làm chuỗi phim này là hy vọng mọi người có sự nhìn nhận đúng hơn về con người tôi và những trải nghiệm khó khăn của tôi", Lê Kiều Như nói.
Ở phần mở đầu này,  Lê Kiều Như cùng lúc vào hai vai, cô gái bị câm cũng mang tên Lê Kiều Như, và oan hồn có nhân dạng giống cô ta. Khát khao được ca hát của cô gái câm cũng như mối liên hệ của cô với thế giới của linh hồn tạo nên màu sắc huyền bí của bộ phim. Tham gia phim cùng Lê Kiều Như có nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, Võ Thành Tâm, Đoàn Thanh Tài, nghệ sĩ nhiếp ảnh Phước Khùng - MPK... Trong êkíp thực hiện phim còn có sự góp mặt của đạo diễn người Nhật Hiyoko. Kinh phí của tập phim đầu tiên vào khoảng 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) do có sử dụng khá nhiều kỹ xảo. Để tạo không gian ma mị cho khung hình, đoàn phim từng làm việc trong đêm tại một khu rừng ở Đồng Nai với bối cảnh cả góc rừng được nhuộm đỏ thắm.
Lê Kiều Như bên nhiếp ảnh gia Phước "Khùng" trong những ngày quay "người câm biết hát".
Lê Kiều Như bên nhiếp ảnh gia Phước "Khùng" trong những ngày quay "Người câm biết hát".
Ở bộ phim thứ hai, người đẹp tập trung kể lại giai đoạn tuổi trẻ khó khăn của mình khi chân ướt chân ráo từ quê lên TP HCM lập nghiệp với nghề bán cơm phần, cũng như chuyện cô vất vả xin làm cho một công ty ở Nhật và bị ông chủ Nhật sàm sỡ...
Để hoàn thành hai tập đầu của bộ phim, nữ ca sĩ trải qua không ít khó khăn. Đầu tiên là việc phải trì hoãn lễ cưới với người tình lâu năm - Nguyễn Nhất Huy - để hoàn tất công việc. "Tôi gần như phải trốn gia đình anh Huy vì mọi người cứ mong đám cưới diễn ra", cô chia sẻ. 
Tập 1 của bộ phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, thực hiện ở Nhật. Dự kiến đến tháng 6, người đẹp có cuộc họp báo ra mắt dự án phim này. Sau đó, cô tiếp tục ra mắt tập phim thứ hai. "Chúng tôi đang tìm kiếm một kênh truyền hình phù hợp để có thể phát hành các tập phim. Song song đó, chúng tôi cũng phát hành đĩa. Sau hai tập đầu, dựa trên những phản hồi của độc giả, tôi mới cân nhắc có làm tiếp những tập phim sau này hay không", cô chia sẻ.
Theo VNE