Thứ sáu, 18/4/2014, 14h04

Phim của Lưu Đức Hoa nhận giải “Mâm xôi vàng” Hồng Kong

Trong khi bộ phim Nhất đại tông sư thắng như chẻ tre ở giải Kim Tượng thì bộ phim Switch có Lưu Đức Hoa tham gia lại “được” hàng loạt giải Golden Plum Awards - một Mâm xôi vàng của điện ảnh Hồng Kông.


Lưu Đức Hoa và Lâm Chí Linh trong Điệp vụ tuyệt mật
Giải Golden Plum Awards do báo Apple Daily tổ chức, dựa trên thăm dò người xem để chọn ra những bộ phim và diễn viên, đạo diễn dở nhất trong năm của điện ảnh Hồng Kông.
Kết quả mùa giải thứ 9 năm 2014, bộ phim hành động Điệp vụ tuyệt mật (Switch) do tài tử Lưu Đức Hoa thủ vai chính cùng bạn diễn Lâm Chí Linh đã qua mặt các “đối thủ” Tiểu thời đại (Tiny Times), Tình yêu trên mái nhà (Rooftop), Thoát khỏi biển lửa (Out of inferno) và Thân phận đặc biệt (Special ID) để trở thành Bộ phim dở nhất năm 2013 của điện ảnh Hồng Kông với 44% số phiếu bầu trong tổng số 10.000 ý kiến tham gia cuộc thăm dò. Vì bộ phim quá dở này, Lưu Đức Hoa đã từng phải xin lỗi khán giả.
Đạo diễn của phim - Tôn Kiện Quân nhận giải Đạo diễn dở nhất. “Chân dài” Lâm Chí Linh may mắn “thoát nạn” khỏi danh hiệu Nữ diễn viên dở nhất vì giải này thuộc về nàng cựu hoa hậu Hồng Kong - nữ diễn viên Từ Tử San trong phim Cung hỷ phát tài (I love Hong Kong 2013).

Từ Tử San (trái) trong phim Cung hỷ phát tài
Phim Switch ra mắt tại Hồng Kông vào giữa tháng 6/2013 và đã chiếu tại VN với tựa Điệp vụ tuyệt mật. Nội dung phim xoay quanh một điệp viên (do Lưu Đức Hoa thủ vai) có nhiệm vụ tìm lại bức tranh nổi tiếng Phú Xuân Sơn Cư Đồ bị đánh cắp. Phim bị đánh giá là có tình tiết rối rắm, kỹ xảo không hiệu quả.
Các diễn viên Trần Vỹ Đình (phim Hương vị trái cấm - Hardcore comedy), Lâm Phong (phim Búp bê ma ám - Baby Blue), Chân Tử Đan, Kha Chấn Đông (phim Mãi bên nhau - Together) cùng dàn diễn viên trong phim Người trong giang hồ - Trật tự mới (Young and dangerous: reloaded) cùng được đề cử hạng mục Nam diễn viên dở nhất. Rốt cuộc “người chiến thắng” là Trần Vỹ Đình với tỷ lệ 33% ý kiến bình chọn.
H.NHU -PNO (theo Yahoo Singapore News)