Thứ ba, 4/3/2014, 10h03

Hiện vật lạ ở đền Phù Đổng: Kiểm điểm trách nhiệm Ban Quản lý di tích đền

Tại cuộc trao đổi với báo chí vào chiều 3.3, ông Trương Vĩnh Tiến - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, cho biết sau khi nhận được phản ánh về hiện vật “lạ” ở đền Phù Đổng” (xã Phù Đổng, H.Gia Lâm, Hà Nội), cán bộ Ban Quản lý (BQL) di tích danh thắng Hà Nội thuộc Sở VH-TT-DL phối hợp với UBND H.Gia Lâm, Phòng VH-TT H.Gia Lâm, UBND xã Phù Đổng đã tiến hành kiểm tra thực tế tại di tích.

Đến chiều 3.3, Phó chủ tịch UBND huyện cùng Trưởng phòng VH-TT H.Gia Lâm đã làm việc với lãnh đạo Sở VH-TT-DL Hà Nội và khẳng định sự việc báo nêu là đúng.
Từ cuối năm 2013, một số cá nhân, doanh nghiệp đã đặt vấn đề với BQL di tích đền Phù Đổng về việc phát tâm công đức số hiện vật gồm một ngựa, một áo giáp và roi để cung kính vào di tích. Sau đó, BQL di tích do Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban đã đồng ý tiếp nhận hiện vật trên nhưng chưa báo cáo với UBND huyện để triển khai theo đúng quy định của luật Di sản.
Trước sự việc này, Chủ tịch UBND H.Gia Lâm, Trưởng phòng VH-TT H.Gia Lâm đã nhận thiếu sót trong công tác quản lý di tích trên địa bàn. Sở đã thống nhất với UBND huyện yêu cầu UBND xã và BQL di tích tổ chức di chuyển các đồ thờ đã tiếp nhận chưa đúng quy định ra khỏi khu vực trên. Tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của Trưởng ban và tập thể BQL di tích đền Phù Đổng, báo cáo với UBND TP.Hà Nội trong tháng 3.2014.
Theo TNO