Thứ bảy, 13/12/2014, 16h12

Lễ hội Đà Lạt sắc màu mùa đông

 Lấy chủ đề Đà Lạt sắc màu mùa đông, lễ hội văn hóa du lịch bế mạc Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt, diễn ra từ 23/12 - 27/12.
Trong khuôn khổ lễ hội, có 14 hoạt động chính với nhiều chương trình đặc sắc: Không gian hoa Đà Lạt bốn mùa hoa, triển lãm hoa Đà LạtNhững màu hoa xứ lạnh, hoa viên nghệ thuật Thiên đường mùa đông, giới thiệu nghệ thuật dệt thổ cẩm và trình diễn trang phục các dân tộc Tây Nguyên, hội thảo du lịch Đà Lạt - Tây Nguyên hội nhập và phát triển, đêm trà cao nguyên…
Một trong những điểm nhấn của lễ hội là Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Đà Lạt với các họat động: triển lãm di sản thế giới và búp bê Nhật Bản; Những ngày phim Nhật Bản với bốn bộ phim Psychic School Wars, Tenchi-The Samurai Astronomer, Mai Mai miracleRobo-G; trình diễn và hướng dẫn nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản Ikebana…
Lễ hội mưa Đà lạt - một trong những lễ hội thu hút nhiều sự quan tâm của du khách vào tháng 8/2014
Điểm mới nhất hứa hẹn thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong lễ hội lần này là những tour du lịch Đà lạt không ở phố. Đây là chương trình hoàn toàn mới với những tuyến điểm kết nối giúp du khách có được những trải nghiệm, khám phá và sống hòa mình với thiên nhiên. Không chỉ được kết hợp tham gia những họat động, sự kiện lễ hội văn hóa cùng người dân bản địa, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mới lạ với dịch vụ homestay hoặc nghỉ qua đêm trong các khu nhà lều, nhà trên cây.
6 chương trình đầu tiên trong chùm tour Đà Lạt không ở phố có: Đại ngàn cao nguyên, Bình minh Dankia, Một thoáng núi đồi Đà Lạt, Mùa thu hoạch, Làng hoa vẫy gọi và Về lại chiến trường xưa.
Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà , một trong những điễm đến của tour Đà lạt không ở phố
Chương trình nghệ thuật đặc biệt Tình yêu cao nguyên sẽ được tổ chức tại sân khấu quảng trường Lâm Viên - TP Đà Lạt tối 27/12. Cùng với phần biểu diễn nghệ thuật là nghi thức chuyển giao cờ tổ chức Năm du lịch quốc gia.
Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt với chủ đề Đại ngàn Tây Nguyên là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên, bản sắc… của vùng đất Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt - Lâm Đồng nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Theo PNO