Thứ hai, 26/1/2015, 15h01

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ 2015

Sáng 26/1 (theo giờ VN), chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2015 đã tìm thấy chủ nhân mới là người đẹp Colombia, Paulina Vega.
 Từ 88 nhan sắc đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đêm chung kết ban giám khảo đã công bố danh sách top 15 gồm Mỹ, Venezuela, Úc, Colombia, Ý, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Pháp, Indonesia, Philippines, Argentina, Jamaica, Ukraine, Brazil, Hà Lan và sau đó rút ngắn còn 10 người là hoa hậu Úc, Philippines, Mỹ, Colombia, Venezuela, Tây Ban Nha, Argentina, Jamaica, Ukraine, Hà Lan.
Cả hai danh sách top 15 hay top 10 đều không gây ngạc nhiên vì ngay từ đầu các thí sinh trên đã nằm trong dự đoán của các trang web chuyên theo dõi sắc đẹp. Đến vòng thi ứng xử, chỉ còn năm đại diện của Colombia, Jamaica, Hà Lan, Mỹ và Ukraine.
Nét mới của màn vấn đáp năm nay là sau khi trả lời câu hỏi riêng của giám khảo, cả năm người đẹp đều phải trả lời một câu hỏi chung “Đóng góp lớn nhất của đất nước bạn cho thế giới là gì” được ban tổ chức chọn lọc từ các câu hỏi do khán giả gửi đến.
Kết quả các danh hiệu á hậu 4 thuộc về hoa hậu Jamaica Kaci Fennell, á hậu 3 được trao cho hoa hậu Hà Lan Yasmin Yerheijen, Diana Harkusha (Ukraine) nhận giải Á hậu 2 và người đẹp nước chủ nhà Mỹ Nia Sanchez được chọn là Á hậu 1.
Tân hoa hậu Paulina Vega người Colombia năm nay 22 tuổi, cao 1,78m, sinh ra trong một gia đình đông con, ngoài cô ra còn có ba người con gái và ba người con trai khác. Paulina Vega học quản trị kinh doanh đại học Javeriana ở Bogota và đã có kinh nghiệm làm người mẫu từ năm 8 tuổi.
Sở thích của người đẹp khi rảnh rỗi là dành thời gian cho gia đình và dẫn chú cún cưng Mateo đi dạo công viên. Paulina Vega có một vài bí mật nhỏ thú vị ít người biết, chẳng hạn cô có thể ngủ không nhắm mắt khiến nhiều người lầm tưởng đang thức, hay đánh dấu những công việc phải làm vì sợ dễ quên.
Trở thành tân hoa hậu Hoàn Vũ, Paulina Vega sẽ sở hữu chiếc vương miện trị giá khoảng 300.000 USD (khoảng 6,4 tỷ đồng).
Chiếc vương miện này nặng 411gr, được làm từ 33 tinh thể Bohemian tự nhiên, không màu, 5 viên đá lớn màu xanh mỗi viên nặng 18,6 carat, 198 viên đá sapphire màu xanh nặng 29,7 carat, 311 viên kim cương đánh bóng nhỏ nặng 10,37 carat.
H.NHU - PNO (Theo MU)