Thứ tư, 23/4/2014, 10h04

Nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Tùng Dương nhận cú đúp giải thưởng ở giải Âm nhạc Cống hiến

Tối nay, 22-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Chương trình Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 9 - 2014 do báo Thể thao & Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức, với hai cú đúp giải thưởng thuộc về nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Tùng Dương.

Theo đó, nhạc sĩ Đỗ Bảo đã giành chiến thắng ở hạng mục Album của năm với album “Cánh cung 3 -Chuyện của mặt trời, chuyện của chúng ta” (Đỗ Bảo - Hà Trần). Album này đã vượt qua các album “Cánh diều lạc phố” (Nguyễn Đình Thanh Tâm); “Độc đạo” (Tùng Dương - Nguyên Lê); “Song hành” (Ngô Hồng Quang); “Yếm đào xuống phố” (Tân Nhàn) và “Yêu” (5 Dòng Kẻ) để được vinh danh.
Giải thưởng thứ hai mà nhạc sĩ Đỗ Bảo giành được trong đêm trao giải hôm nay, khi thêm một lần nữa vượt qua các nhạc sĩ nổi tiếng khác: Phạm Hải Âu; Bảo Lan; Nguyên Lê và Quốc Trung để giành chiến thắng ở hạng mục Nhạc sĩ của năm.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo nhận cú đúp giải thưởng Nhạc sĩ của năm và Album của năm. Ảnh: TTX

 

 

Với ca sĩ Tùng Dương, anh giành được hai giải thưởng ở hạng mục Chương trình của năm với chương trình “Độc đạo” (Tùng Dương - Nguyên Lê) và giải thưởng Ca sĩ của năm. Đáng tiếc là do bận việc nên nhạc sĩ Doãn Nho đã thay anh nhận giải.
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: ở hạng mục Bài hát của năm, ca khúc Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang - rapper Big Daddy) đã vượt qua các ca khúc: Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ: Trúc Nhân); Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng; ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm); Vết mưa (nhạc sĩ + ca sĩ: Vũ Cát Tường) để giành chiến thắng ở hạng mục này.
Ca sĩ – Nhạc sĩ Cát Tường nhận giải Nghệ sĩ mới của năm. Ảnh: TTX
Top 4 Giọng hát Việt 2014, Vũ Cát Tường đã vượt qua các "đối thủ" Đức Hùng, Đinh Hương và Trúc Nhân để giành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.
Giải thưởng Chuỗi chương trình của năm đã thuộc về Rock Storm (MobiFone) sau khi “đánh bại” các đối thủ Bài hát Việt (VTV6); Đồ Rê Mí Đôi (VTV3); Giọng hát Việt (VTV3 - Công ty Cát Tiên Sa) và Luala Concert (Công ty DX).
Theo SGGP