Thứ sáu, 13/6/2014, 16h06

Những bài hát đốt cháy sân bóng ở các kỳ World Cup

 Bóng đá hấp dẫn hơn nếu có âm nhạc phối ngẫu. Những bài hát chính thức và không chính thức của các kỳ World Cup luôn có sức lan tỏa rất lớn. Trong đó, có những khúc ca World Cup đã trở nên bất diệ,t đi sâu trong lòng người hâm mộ quả bóng tròn.

1.“Copa de la Vida (The Cup of Life)” - World Cup 1998
"The Cup of life" hay còn được biết đến với cái tên "La copa de la Vida" là bài hát chính thức của World Cup 1998 tại Pháp. Bài hát do ca sĩ Ricky Martin thể hiện không chỉ nổi tiếng trong thế giới bóng đá mà còn là một trong những ca khúc hay nhất thế giới. Giai điệu "Go, go, go, allez, allez allez" đã để lại ấn tượng sâu đậm và quen thuộc với tất cả mọi người. Cho đến ngày nay, đây là ca khúc truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất tới những người yêu bóng đá và không ít người coi Copa de la Vida là ca khúc cổ động hay nhất trong lịch sử World Cup. 
2. Unestate Italiana – World Cup 1990
Un’estate Italiana là ca khúc chủ đề của World Cup năm 1990 còn được người hâm mộ Việt Nam biết đến với cái tên "Mùa hè nước Ý" do song ca Gianna Nannini và Edoardo Bennato thể hiện. Unestate Italiana với âm điệu hào hùng cuốn hút luôn gợi lên bầu không khí bóng đá sôi động. Bài hát dễ dàng đi vào lòng những tín đồ bóng đá.
 
3.Waka waka – World Cup 2010
Waka Waka là video được xem nhiều thứ 6 trong lịch sử Youtube. Sức nóng của bài hát chủ đề World Cup 2010 không chỉ đến từ giai điệu sôi động mà còn từ điệu nhảy lắc hông hấp dẫn của nữ hoàng nhạc Latin, Shakira. Từ những khoảnh khắc đẹp trên sân cỏ đến những hình ảnh đời thường cùng màn vũ đạo đẹp mắt và giai điệu sôi động, Waka Waka đã trở thành một trong những bài hát bóng đá được yêu thích nhất mọi thời đại.
4. Wavin Flag – World Cup 2010
Mặc dù không phải là bài hát chính thức của World Cup 2010 tuy nhiên Wavin Flag của Knaan đã để lại những ấn tượng sâu đậm cho bất cứ ai nghe nó. Trong MV bài hát, Knaan đã đội nón lá và chơi bóng cùng trẻ em Việt Nam trong khung cảnh làng quê Việt. Không được dàn dựng công phu hoành tráng, chỉ với những hình ảnh gần gũi thân thuộc và giai điệu sôi động nhưng Wavin Flag đã được cả thế giới đón nhận và yêu thích.
5. “El Rock del Mundial” – World Cup 1962
Ca khúc “El Rock del Mundial” là ca khúc chính thức của World Cup 1962 tổ chức tại Chile, do nhóm nhạc rock Los Ramblers thể hiện. Đây là ca khúc World Cup đầu tiên, là khởi nguồn cho mọi bài hát sau này của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.
We are one (Ole ola) - ca khúc chính thức của World cup 2014
6.We are one – World Cup 2014
Bên cạnh mong chờ những trận đấu kịch tính của cả một mùa World Cup 2014 thật hấp dẫn sắp tới, World Cup 2014 cũng kịp thổi một luồng gió mở màn 2014 bằng một bài hát hào hùng, phấn khởi nhưng cũng đầy ý nghĩa. Năm nay, ca khúc chủ đề của World Cup 2014 sẽ là sự kết hợp giữa Pitbull, Jennifer Lopez và Claudia Leitte, bài hát We Are One.
7. Hips Dont Lie – World Cup 2006
"Hips Dont Lie" là một ca khúc nhạc pop - latin của ca sĩ - nhạc sĩ người Colombia Shakira và rapper người Haiti Wyclef Jean. Bài hát này đã giúp cho Shakira trở thành nữ nghệ sĩ người Mỹ Latinh duy nhất trong lịch sử âm nhạc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ở Hoa Kỳ trong hai tuần liên tiếp. Một bản phối quốc tế dưới dạng nhạc số do trụ sở "Bostons DJ Niso International" sản xuất được phát hành vào ngày 21.4.2006. Đồng thời Shakira cũng góp giọng trong một phiên bản khác (do RedOne sản xuất) mang tên gọi "Hips Dont Lie/Bamboo" trong lễ khai mạc Giải vô địch bóng đá thế giới 2006 tại Berlin, Đức. Bài hát này còn được đề cử một giải Grammy dành cho hạng mục "Hợp tác thu âm nhạc Pop xuất sắc nhất". Đây cũng là bài hát được phát đi phát lại suốt World Cup 2006
8. Bass like Home – World Cup 2014
Nữ ca sĩ Lily Allen, với sự hỗ trợ lớn từ người bố Keith của mình đã tạo ra một trong những ca khúc không chính thức lớn nhất hơn bao giờ hết.Bass Like Home được xem là một đóng góp lớn nhất nước Anh với đại hội thể thao thế giới năm nay. Ca khúc lấy cảm hứng từ bản nhạc Vindaloo,một đĩa đơn chính thức của World Cup 1998, được sáng tác bởi tay bass Alex James, một bản nhạc bất hủ của bóng đá, và đã trở thành một trường phái cổ điển nổi tiếng nhất.
Theo PNO