Thứ sáu, 27/3/2015, 10h03

Sẽ có phiên bản mới của David Copperfield

 Ðạo diễn, nhà văn kiêm nhà biên kịch Armando Iannucci đang tiến hành dự án phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết David Copperfield của Charles Dickens.

Diễn viên Daniel Radcliffe thủ vai David Copperfield trong bộ phim cùng tên năm 1999 chuyển thể từ tiểu thuyết của Charles Dickens - Ảnh: PBS
Trước đây, đã có ít nhất sáu bộ phim điện ảnh và phim truyền hình cùng có tên David Copperfield cũng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết vốn mang nhiều yếu tố tự truyện này của văn hào người Anh.
Ðược đông đảo bạn đọc thế giới biết tới, với độc giả VN, nhiều tác phẩm của Charles Dickens như Cuộc phiêu lưu của Oliver Twist, David Copperfield cũng đã trở nên thân thuộc với nhiều thế hệ độc giả.
Ông cũng là nhà văn được chuyển thể tác phẩm nhiều nhất. Tính đến nay, đã có hơn 320 dự án điện ảnh ở nhiều thể loại lấy cảm hứng từ các tiểu thuyết của ông.
Theo BBC, đạo diễn Armando Iannucci từng làm bộ phim tài liệu khám phá thế giới của Charles Dickens cho BBC. Và mặc dù phim vẫn đang trong những giai đoạn đầu tiên triển khai, nhưng BBC Films đã rất tự tin thông báo đó sẽ là một “phiên bản tươi mới” về cuốn tiểu thuyết nổi tiếng.
Bà Christine Langan, giám đốc sáng tạo của BBC Films, nói: “Ðạo diễn Iannucci là một tín đồ của Dickens, vậy nên ông ấy sẽ muốn bộ phim hết sức chân thực (so với nội dung tiểu thuyết), nhưng nó vẫn sẽ bao hàm cả sự tinh tế riêng của ông ấy”.
TTO