Thứ sáu, 12/9/2014, 16h09

Thí sinh giọng Bắc gây ấn tượng tại Chuông vàng Vọng cổ

Nguyễn Thị Lý đến từ Hải Dương chinh phục cả ban giám khảo và khán giả, trở thành thí sinh có số điểm cao nhất trong đêm thi thứ hai, tối 11/9. 
Đêm thi thứ hai của vòng chung kết xếp hạng Chuông vàng Vọng cổ 2014 diễn ra tại Đài truyền hình TP HCM. Màn so tài của 9 thí sinh, với các tiết mục hướng tới chủ đề Huyền thoại biển Tình sử Việt Nam, có sự hỗ trợ của những gương mặt của vòng chung kết xếp hạng những năm trước. Thành phần Ban giam khảo đêm này gồm: NSƯT Thanh Tòng, Minh Vương, Cẩm Tiên, Hoa Hạ và NSND Trần Ngọc Giàu.
Thí sinh Nguyễn Thị Lý chinh phục khán giả với 27% số bình chọn, giành giải thưởng "Thí sinh được yêu thích nhất". Thể hiện nhạc phẩm Việt Nam quê hương tôi (nhạc Đỗ Nhuận, lời vọng cổ của tác giả Hoàng Song Việt), cô gái đến từ Hải Dương không chỉ khoe được chất giọng tốt mà còn thể hiện được thần thái của vọng cổ. Cô được nghệ sĩ nhân dân Trần Ngọc Giàu nhận xét đã thể hiện được chất tài tử của vọng cổ Nam Bộ bằng cách thả hồn vào từng câu hát. “Tôi bắt gặp ở em những khoảnh khắc nhắm mắt để ca bằng cả tâm hồn mình. Đó là cái thần của ca vọng cổ, mang hơi hướng tài tử”, nghệ sĩ nói. Ban giám khảo cũng dành cho cô số điểm 95,64 cao nhất trong 9 thí sinh. 
Thí sinh Nguyễn Thị Lý (thứ tư từ phải sang) gây ấn tượng trong đêm thi thứ hai.  Ảnh: Thanh Viên.
Thí sinh có điểm số cao thứ hai trong đêm thi cũng là một đại diện của miền Bắc, Tạ Công Thành. Anh giành được 94,80 điểm từ ban giám khảo cho phần trình bày ca khúc Yêu cô gái Bạc Liêu (nhạc Thanh Sơn, lời vọng cổ của Hoàng Song Việt), có sự hỗ trợ của bạn diễn Lâm Ngọc Hoa. 
Với thành công của hai giọng ca đến từ miền Bắc trong đêm thi, nhiều khán giả cho rằng sức hấp dẫn của ca vọng cổ đã vượt ra khỏi ranh giới vùng miền. “Chuông vàng đã ra đến miền Bắc”, khán giả Nguyễn Thành bình luận trên fanpage chương trình. NSND Trần Ngọc Giàu cũng ca ngợi các thí sinh miền Bắc vào TP HCM thi qua lời khẳng định: "Họ đã chinh phục được những khán giả cải lương khó tính của miền Nam".
Đêm thi thứ hai cũng chứng kiến một tình huống khá gay cấn khi hai thí sinh Nguyễn Hồng Cẩm và Nguyễn Minh Trường có số điểm bằng nhau và cùng đứng trước cơ hội được đi tiếp. Cuối cùng, sự yêu mến và ủng hộ từ khán giả với tỉ lệ bình chọn 25,34% đã giúp Nguyễn Minh Trường lọt vào danh sách thí sinh sẽ tranh tài ở đêm chung kết xếp hạng thứ ba. Trước đó, Minh Trường là thí sinh giành giải thưởng “Thí sinh được yêu thích nhất” trong đêm thi đầu tiên của vòng chung kết xếp hạng.
Ngoài Nguyễn Hồng Cẩm, ba thí sinh khác phải dừng cuộc chơi là Nguyễn Ngọc Thảnh, Phạm Thị Mỹ Linh và Nguyễn Thị Kim Ngân. Đêm thi thứ ba của vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 18/9 với màn so tài của 5 thí sinh.
Theo VNE