Thứ năm, 2/10/2014, 11h10

Thiết kế của Võ Trọng Nghĩa đoạt giải tại Lễ hội Kiến trúc thế giới 2014

Có 7 công trình được lọt vào danh sách tranh giải ở hơn 20 hạng mục của Lễ hội Kiến trúc thế giới diễn ra tại Singapore từ ngày 1 - 3.10, Công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa đã giành được chiến thắng đầu tiên cho VN với công trình “House for Trees” (Nhà phủ cây xanh) trong hạng mục Nhà ở.

 
Thiết kế độc đáo của công trình “House for Trees” - Ảnh: Công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa
Công trình “House for Trees” đã giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường đô thị và có quá ít cây xanh tại các thành phố lớn đông đúc, chật chội như TP.HCM hoặc Hà Nội. Dựa trên ý tưởng những chậu cây xanh, các cây cổ thụ được trồng trên mái nhà đem lại không gian xanh cùng với bầu không khí trong lành bao phủ toàn bộ ngôi nhà giúp giảm bớt căng thẳng cho gia chủ cũng như giảm bớt việc tiêu hao năng lượng. Đây là công trình đầu tiên ở VN được thực hiện xây dựng bê tông cốp pha tre.

Lễ hội Kiến trúc thế giới là một lễ hội và lễ trao giải hằng năm cho lĩnh vực kiến trúc trên toàn thế giới, được tổ chức đầu tiên vào năm 2008. Tại mỗi lễ hội, chỉ có khoảng 200 công trình kiến trúc xuất sắc từ khắp mọi nơi được lọt vào danh sách tranh giải ở nhiều hạng mục khác nhau.
Theo TNO