Thứ năm, 29/5/2014, 16h05

"Tiên hắc ám" không giống như cổ tích

 Khán giả cứ nghĩ mình đã biết tỏng nội dung của câu chuyện nhưng vẫn bị bất ngờ bởi những tình huống mới mẻ trong phiên bản người đóng của cổ tích "Công chúa ngủ trong rừng". 
Dấu ấn Jolie
Angelina Jolie, Tiên hắc ám, Maleficent
Ange trong vai Tiên hắc ám

Ngay khi dự án Maleficent (Tiên hắc ám) được công bố, nó đã làm nức lòng người hâm mộ. Là phiên bản mới của hoạt hình đình đám "Công chúa ngủ trong rừng" của Disney năm 1959, Tiên hắc ám được "đại gia" Disney đầu tư lên đến 180 triệu USD và thu hút ê kíp thực hiện hùng hậu.
Đặc biệt, nữ diễn viên nổi tiếng từng giành tượng vàng Oscar Angelina Jolie đảm nhiệm cả hai vai trò trong phim: giám đốc sản xuất và nữ diễn viên chính. Chỉ riêng yếu tố này thôi cũng đủ để bộ phim tạo nên một sức hút đặc biệt với hàng triệu khán giả trên thế giới. Đó cũng chính là lý do từ khi Ange xuất hiện trên trường quay cuối năm 2011, Tiên hắc ám đã được chú ý đặc biệt.
Angelina Jolie, Tiên hắc ám, Maleficent
Ange ghi dấu ấn riêng với "Tiên hắc ám"

Maleficent mặc dù là phiên bản người đóng của "Công chúa ngủ trong rừng" của Disney 55 năm trước nhưng trên thực tế lại mở rộng câu chuyện ra hơn rất nhiều. Bộ phim không lấy công chúa Aurora là nhân vật chính mà là "Tiên hắc ám". "Tiên hắc ám" đào sâu vào quá khứ của bà, lý giải vì sao bà trở nên độc ác và giáng lời nguyền vào cô công chúa xinh đẹp.
Nhân vật phản diện đặc biệt
Phim mở đầu với hình ảnh đáng yêu và trong sáng của Maleficent khi cô còn nhỏ, xinh đẹp và đầy lòng vị tha, sống hồn nhiên trong xứ Moors tuyệt đẹp. Tuy nhiên, cuộc sống của Maleficent thay đổi khi Stefan bước vào thế giới của cô. Để trả thù người đã phụ bạc mình, Maleficent đã giáng lời nguyền độc ác vào cô công chúa bé nhỏ, con gái của vua Stefan. Một tai nạn khi Aurora 16 tuổi sẽ khiến cô chìm vào giấc ngủ vĩnh viễn và tất cả chỉ được hóa giả bằng 1 nụ hôn của tình yêu đích thực, thứ mà Maleficent tin không hề tồn tại trên đời.
Maleficent được xây dựng trong "Tiên hắc ám" không hoàn toàn là nhân vật phản diện bởi sự độc ác đã bị lấn át bởi lòng nhân hậu và tình yêu. Đó là tình yêu, sự quan tâm mà Maleficent dành cho Aurora ngay từ khi cô bé còn nằm nôi đến khi đã là một công chúa trưởng thành xinh đẹp. Maleficent luôn thầm lặng đồng hành bên Aurora, bảo vệ và cô bé như một người mẹ thực sự.
Chính vì được xây dựng rất nhân văn nên nhân vật Maleficent của Ange thay vì khiến người xem ghét cay ghét đắng lại chiếm được cảm tình của người xem, nhất là khi vai diễn đó được Angelina Jolie thể hiện. Vào vai một nhân vật phức tạp với rất nhiều lớp về tính cách, Ange đã cho thấy khả năng diễn xuất sắc của mình.
Cô đã lột tả được sự thay đổi bên trong nhân vật từ một bà tiên yêu đời trở nên hung tợn và uất hận vì bị phản bội, từ một tiên hắc ám đầy hận thù bên trong bỗng trở nên yếu mềm trước công chúa Aurora. Tình yêu bà dành cho cô công chúa lớn đến mức tiên hắc ám sẵn sàng rút lại lời nguyền và tìm mọi cách để thay đổi kết cục đã định sẵn cho cô bé.
Tiên hắc ám thực sự là bộ phim dành riêng cho Ange khi dấu ấn của cô in hằn trong suốt chiều dài của bộ phim, từ giọng điệu giận dỗi và nụ cười ma quái khi xuất hiện trong lễ thôi nôi của Aurora đến sự đau đớn tột cùng lúc cô thức dậy và phát hiện ra đôi cánh đã bị chính người mình yêu lấy đi. Đó là những khoảnh khắc nổi giận đáng sợ, nụ cười hạnh phúc khi được ở bên Aurora trong thế giới thần tiên của riêng mình và vẻ mặt đau đớn khi cô bé phát hiện ra mà chính là người đã nguyền rủa cô bé. Ange có thể biến mọi khoảnh khắc có mình xuất hiện trở nên ấn tượng.
Những vai phụ ấn tượng
Angelina Jolie, Tiên hắc ám, Maleficent
Elle trong vai công chúa khi lớn
Đối lập với nhân vật Tiên hắc ám của Ange là vẻ đẹp thánh thiện và nụ cười bừng sáng của công chúa Aurora, nhân vật do Elle Fanning đảm nhiệm. Diễn xuất tự nhiên cùng vẻ đẹp trong sáng của Elle cùng với Ange đã tạo nên một bộ đôi hoàn hảo trong Tiên hắc ám. Trong phim, khán giả còn được thấy một phân đoạn có sự xuất hiện của cô con gái Vivienne Jolie-Pitt cực dễ thương của Ange trong vai Aurora lúc nhỏ.

Angelina Jolie, Tiên hắc ám, Maleficent

Hai mẹ con diễn xuất trên phim
Tuy nhiên, để lại ấn tượng mạnh nhất ngoài nội dung và diễn xuất chính là bối cảnh phim đẹp lung linh của Tiên hắc ám. Đây có lẽ là bộ phim có bối cảnh đẹp nhất kể từ sau Avatar. Sự kỳ công trong thiết kế bối cảnh cùng kỹ xảo tuyệt vời đã tạo ra một thế giới cổ tích đẹp đến siêu thực với cỏ cây, hoa lá và những tạo vật thần bí.

Tiên hắc ám là bộ phim đầu tiên do Robert (từng giành Oscar hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật trong các phim Alice in Wonderland Avatar) làm đạo diễn. Tuy là đạo diễn mới nhưng ông đã được biết đến từ lâu với nhiều vai trò khác nhau. Robert từng tham gia thiết kế sản xuất cho các bom tấn Avatar, Alice in Wonderland Oz The Great and Powerful, nên cũng dễ hiểu vì sao thế giới cổ tích ông xây dựng trong Tiên hắc ám lại kỳ ảo đến như vậy. 


Ba bà tiên chăm sóc cho Aurora lúc nhỏ cũng là những nhân vật thú vị trong phim

 Theo Vietnamnet