Du khách quốc tế đến TP.HCM trong năm 2011 tăng tới 12,9% so với năm 2010.
Với mức tăng trưởng này, cũng như dự báo tình hình du lịch của năm mới, thành phố đặt ra mục tiêu đón khoảng 3,8 triệu lượt khách năm 2012 – mức tăng trưởng là 8%.
TP.HCM cũng xác định nhóm thị trường trọng điểm cần tập trung quảng bá xúc tiến gồm khi vực Tây Âu (gồm Anh, Pháp, Đức), Nga, khu vực Đông Bắc Á (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan), khu vực Bắc Mỹ, Úc và khu vực Đông Nam Á (gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia).
Các thị trường ở Đông Âu, Nam Á, Bắc Âu, Trung Đông được xem là thị trường tiềm năng và tiếp tục xây dựng, đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thích hợp.
UBND thành phố cũng đã làm việc với Sở VHTTDL và Hiệp hội Du lịch thành phố cùng các doanh nghiệp du lịch lớn để bàn các kế hoạch cụ thể cho việc đón khách trong năm 2012 cũng như các giải pháp thu hút khách lâu dài tới trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước này. Trong đó, thành phố sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng các chương trình nghệ thuật giải trí phục vụ du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường các chương trình khuyến mãi kích cầu du khách nước ngoài cũng như du khách nội địa./.
Theo Khánh Hải
(Toquoc)
Bình luận (0)