Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

3 phương án xây cầu đường sắt vượt sông Hồng

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 28-10, hội thảo lấy ý kiến về phương án vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng đã được UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT tổ chức với sự tham gia của nhiều cơ quan liên quan và các chuyên gia văn hóa, lịch sử, kiến trúc…

Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã công bố 3 phương án: phương án 1, tim cầu cách tim cầu Long Biên 30m về phía thượng lưu; phương án 2, tim cầu cách tim cầu Long Biên 186m về phía thượng lưu; phương án 3, tim cầu cách cầu Long Biên 75m về phía thượng lưu…

Tại hội thảo, các chuyên gia đã phân tích, đánh giá cả 3 phương án theo các tiêu chí được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nêu rõ: cầu đường sắt vượt sông Hồng phải hài hòa giữa bảo tồn, phát triển, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng tới cầu Long Biên; hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng; thuận tiện cho kết nối giao thông công cộng; đảm bảo không gian cho thông thuyền và thoát lũ sông Hồng… Đã có 9/15 ý kiến đồng thuận phương án 3, cách cầu Long Biên 75m với các điều kiện đi kèm.

Đại diện Bộ GTVT cho biết, sẽ ghi nhận và tập hợp tất cả các ý kiến để có nghiên cứu phù hợp. Kết luận hội thảo, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định sẽ sớm chọn phương án thích hợp để có thể triển khai dự án.

BÍCH QUYÊN

(SGGP)

Bình luận (0)