Theo một nghiên cứu của hãng SquareTrade (Mỹ), gần 26% điện thoại Apple bị hỏng trong hai năm kể từ khi được mua, trong đó iPhone 3GS là dòng ít bị ảnh hưởng nhất.
SquareTrade đã thực hiện nghiên cứu trên 12.796 điện thoại iPhone 3GS, 12.109 iPhone 3G và 3.824 iPhone Edge (phiên bản đầu tiên ra đời năm 2007). Kết quả là có 25,6% iPhone bị hỏng trong vòng 2 năm sử dụng.
Trong đó 18,1% iPhone hỏng do bị rơi hay va đập, 7,5% gặp trục trặc vì phần cứng, trong đó màn hình là bộ phận thường bị hỏng nhất (như không hiển thị được hình ảnh, điểm ảnh bị chết…). Tiếp theo đó là các hỏng hóc về nguồn, loa, pin.
Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những phiên bản iPhone mới nhất thường ít có hư hỏng trầm trọng, vì năm 2008 tỷ lệ điện thoại iPhone bị hỏng lên đến 33%. iPhone 3GS đáng tin cậy hơn 20% so với iPhone 3G và màn hình của nó cũng ít bị lỗi kỹ thuật hơn so với các dòng khác.
Sau 24 tháng sử dụng, nguy cơ trục trặc của điện thoại Apple tăng lên rõ rệt, với tỷ lệ có thể lên đến 35-40%.
Hà Mai (Theo VNE)
Bình luận (0)