Kinh tế - Giáo dụcNghề nghiệp việc làm

5 nguyên nhân chủ yếu gây thất bại trong kinh doanh

Tạp Chí Giáo Dục

Dưới đây chúng tôi đưa ra cho bạn vài nguyên nhân được coi là phổ biến nhất:

1. Tập trung quá nhiều vào sản xuất mà quên đi phần điều tra thị trường và tiếp thị

Việc tìm hiểu thị trường để biết liệu ý tưởng về sản phẩm đó của công ty bạn có phù hợp không, lượng khách hàng mà sản phẩm đó hướng tới có lớn hay không… còn quan trọng hơn nhiều việc sản xuất sản phẩm đó. Ý tưởng của bạn có thể rất hay nhưng không đúng nhu cầu người tiêu dùng thì chỉ đáng vứt đi.

Những doanh nghiệp giỏi là những doanh nghiệp nắm bắt được yêu cầu của thị trường và từ đó sản xuất và phát triển sản phẩm theo mong muốn của khách hàng. Sau đó sẽ quảng bá và thông tin sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng.

2. Quá tập trung vào việc tạo hình ảnh công ty

Để tạo cho công ty một hình ảnh chuyên nghiệp, hào nhoáng, những công ty mới sẵn sàng bỏ ra chi phí rất lớn để thuê các công ty quảng cáo tạo trang mạng riêng, logo bắt mắt… Nhưng tất cả những điều đó chưa đủ để đem lại thành công cho doanh nghiệp. Thực tế, nguyên tắc vàng cho thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào đó là giữ cho mức thu chi luôn cân đối cho dù là trong thời gian đầu kinh doanh.

Thay vì chi trả một khoản lớn tiền cho quảng cáo bạn nên chú trọng vào những hoạt động marketing, nó có khả năng tăng nhanh nguồn thu cho công ty với chi phí thấp hơn nhiều các hoạt động quảng cáo.

3. Liên kết với những đối tác không cùng ý tưởng

Bạn chỉ nên đồng ý hợp tác với bất kỳ đối tác nào nếu bạn cảm thấy họ và bạn đang trên cùng một con đường. Nếu bạn không tìm thấy ý tưởng chung giữa hai công ty thì việc hợp tác rất dễ đến thất bại và có thể khiến công ty bạn bị phá sản.

4. Kinh doanh quá nhiều lĩnh vực

Việc ôm đồm tất cả các lĩnh vực kinh doanh nào được coi là đang mang lại nhiều lợi nhuận chưa chắc đã đem lại cho công ty bạn nhiều lợi nhuận. Bởi vì khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào bạn cần có cái nhìn xa và kiến thức chuyên sâu về nó nếu muốn thành công.

Một hình mẫu kinh doanh chỉ tập trung chuyên môn vào một lĩnh vực chính được coi là đơn giản và tốt hơn nhiều. Khi bạn chú trọng và phát triển kinh doanh một ngành thì bạn sẽ ý thức được mục tiêu, trách nhiệm của công ty cần có.

5. Luôn cố gắng để trở thành người tiên phong

Rất nhiều doanh nghiệp đã bị cuốn vào vòng xoáy của sự cạnh tranh không đáng có này, đó là cố gắng trở thành người tiên phong của một sản phẩm mới hay là công ty đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Việc này chỉ có thể đem lại kết quả nếu bạn biết được thực lực của công ty bạn, nếu không nó sẽ khiến công ty bạn dốc quá nhiều chất xám và tiền bạc vào để không đạt được điều gì.

Thay vào đó, bạn có thể tập trung vào cải thiện các khâu như chăm sóc khách hàng, mở rộng đầu ra cho sản phẩm,… Không cần một cuộc chạy đua nào, chỉ từ những bước đi nhỏ đó công ty bạn sẽ trở nên nổi tiếng và thành công.

(Theo dantri.com.vn)

Bình luận (0)