Sự kiện giáo dục

5 thủ khoa của TP.HCM hầu hết đến từ trường ngoài công lập

Tạp Chí Giáo Dục

Theo dữ liệu thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được Bộ GD-ĐT công bố ngày 17-8, TP.HCM có 5 thủ khoa thành phố A01, B, C và D, hầu hết đều đến từ trường THPT ngoài công lập.

Hầu hết thủ khoa của TP.HCM năm nay đều đến từ trường ngoài công lập

Cụ thể:

Thủ khoa khối D (văn, toán, ngoại ngữ) gồm:

Học sinh Lê Hoàng, THPT Phú Nhuận và học sinh Nguyễn Hạo Thiên, Trường TH, THCS, THPT Lê Thánh Tông. 2 em đều có tổng điểm 3 môn đạt 27,85. Trong đó, ngữ văn: 8,35 điểm; toán: 9,8 điểm; ngoại ngữ: 9,8 điểm.

Thủ khoa khối A01 (toán, vật lý, ngoại ngữ) là em Nguyễn Hạo Thiên, học sinh Trường TH, THCS, THPT Lê Thánh Tông, với tổng điểm 3 môn đạt 29,6 điểm. Trong đó, toán: 9,8 điểm; vật lý: 10 điểm; ngoại ngữ: 9,8 điểm.

Thủ khoa khối C (văn, lịch sử, địa lý) là em Lê Quốc Thịnh, học sinh Trường TH, THCS, THPT Nam Việt, với tổng điểm 3 môn là 28,75 điểm. Trong đó, văn: 8,75 điểm; lịch sử: 10 điểm; địa lý: 10 điểm.

Thủ khoa khối B (toán, hóa, sinh) là em Trần Trí Đức, học sinh Trường TH, THCS, THPT Lê Thánh Tông, với tổng điểm 3 môn đạt 29,35 điểm. Trong đó, toán: 9,6 điểm; hóa: 10 điểm; sinh: 9,75 điểm.

Thủ khoa nói không với “học thêm”

Là một trong 5 thủ khoa của TP.HCM năm nay, Lê Quốc Thịnh, Trường THCS, THPT Nam Việt cho biết bản thân rất bất ngờ vì luôn nghĩ thủ khoa phải đến từ những trường “top” của thành phố.

Lê Quốc Thịnh, học sinh Trường THCS, THPT Nam Việt thủ khoa khối C của TP.HCM

Với điểm số dẫn đầu khối C trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của TP.HCM, Quốc Thịnh dự định sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành tâm lý giáo dục của Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Thịnh cho biết quan trọng hơn hết là ở tinh thần tự học, tự tìm tòi và niềm yêu thích đối với môn học. Vì thế, ngay từ năm lớp 10, Thịnh đã xác định bản thân phải không ngừng phấn đấu học tập. Ngoài kiến thức trên lớp, Thịnh còn học tập qua nhiều kênh khác nhau để nâng cao kiến thức.

Đặc biệt, Thịnh không đi học thêm ở bên ngoài mà chỉ học từ những bài giảng của thầy cô ở trên lớp.

“Bản thân em luôn nỗ lực cố gắng trong quá trình học tập. Ở trên lớp luôn tập trung lắng nghe giáo viên giảng bài, xây dựng một hệ thống kiến thức riêng bằng cách ghi chép theo hình thức sơ đồ tư duy, hệ thống kiến thức theo phương pháp logic. Ngoài ra em luôn xác định mình phải ghi nhớ chắc các kiến thức, tránh sau này phải ôn tập lại mất nhiều thời gian”, Thịnh chia sẻ.

Theo Thịnh, trong quá trình học tập tại Trường TH, THCS, THPT Nam Việt, bạn luôn được thầy cô luôn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ, đặc biệt rất hiểu tâm lý học sinh. Ngoài ra, nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi từ chăm lo cho việc học tập, ăn uống, nhắc nhở học sinh từ những vấn đề nhỏ nhất trong sinh hoạt và rèn luyện.

Thầy cô rất gần gũi, giảng dạy tỉ mỉ, bám sát kiến thức và trình độ của học sinh. Bên cạnh đó luôn mở rộng cho học sinh thêm nhiều kiến thức ngoài sách vở để mở rộng thêm kiến thức cho học sinh, hướng dẫn học sinh nhiều phương pháp học tập và ghi nhớ hiệu quả…

“Nhờ đó mà đã giúp em và các bạn hình thành được tính tự giác, có ý thức hơn trong học tập” – Thịnh chia sẻ.

Đầy tự hào khi chia sẻ về cậu học trò thủ khoa khối C của TP.HCM, thầy Nguyễn Hoành Thường – giáo viên quản nhiệm lớp 12A3-6, Trường TH, THCS, THPT Nam Việt cho biết: Thịnh là cậu học trò rất chăm chỉ. Trong học tập, em không những hoàn thành bài vở thầy cô giao mà còn tìm tòi, học hỏi thêm nhiều bài tập nâng cao. Bên cạnh đó, Thịnh còn thường xuyên giúp đỡ các bạn khác trong lớp trong quá trình học tập nhất là trong giai đoạn ôn thi tốt nghiệp…

Yến Hoa

Bình luận (0)