Sự kiện giáo dụcTin tức

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 5-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn.

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ

Tham dự có ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam; ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM…

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UNBD TP.HCM đã nhấn mạnh xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững.

Nhằm tiếp tục cụ thể hóa mục tiêu phát triển bền vững, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng UBND TP.HCM đã chọn chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai” cho Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024.

“Hội chợ cũng sẽ tập trung thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp, sáng kiến để cụ thể hóa mục tiêu, tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP.HCM nói riêng, hướng đến bản sắc phát triển du lịch bền vững, không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường”, ông Dũng cho biết.

Lãnh đạo TP.HCM cùng đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng của Saigontourist Group

Hội chợ ITE HCMC 2024 còn là cơ hội quý báu cho TP.HCM cập nhật, học tập kinh nghiệm quốc tế cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch trong giai đoạn TP đang tăng tốc triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Năm nay, Hội chợ ITE HCMC 2024 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với số lượng đơn vị triển lãm gần 480 đơn vị. Gian hàng trong nước chiếm 77%, gian hàng nước ngoài chiếm 23%.

Trong đó, nhiều đơn vị quốc tế có gian hàng lớn và được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam.

Một trong những hoạt động nổi bật của ITE HCMC là chương trình Người mua quốc tế cũng đạt mức tăng trưởng 10% số lượng Người mua quốc tế so với năm 2023.

Với 220 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ dự kiến sẽ thiết lập hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại B2B tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông… lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hòa Séc, Bangladesh, Pakistan.

Đến với Hội chợ ITE HCMC năm nay, Saigontourist Group quy tụ sự tham gia của 6 đơn vị thành viên bao gồm: Lữ hành Saigontourist, các khách sạn Rex Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Continental Sài Gòn và khách sạn Kim Đô.

Trong ba ngày diễn ra hội chợ, các đơn vị thuộc Saigontourist Group giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, lưu trú với nhiều ưu đãi dành cho du khách.

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến 7-9 với nhiều hoạt động, diễn đàn.

Hồ Trinh

Bình luận (0)