Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

TP.HCM: “Gửi chút nắng ấm” cho vùng bão, lũ

Tạp Chí Giáo Dục

Cơn bão s 3 đã gây ra thit hi khng khiếp cho ngưi dân các tnh phía Bc. Vi tinh thn “lá lành đùm lá rách”, nhng ngày qua cùng vi ngưi dân nhiu tnh, thành trên cc, ngưi dân thành ph mang tên Bác đã t chc nhiu hot đng thin nguyn vi mong mun “gi chút nng m” ca TP.HCM đến đng bào các tnh phía Bc đang phi on mình trong mưa lũ…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith ủng hộ đồng bào bị bão lũ tại lễ phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM 

1.Về phía MTTQ Việt Nam TP.HCM, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 diễn ra chiều 12-9 đã ghi nhận nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đăng ký đóng góp hơn 58 tỷ đồng. Buổi phát động còn có sự tham gia của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith cùng phu nhân và đoàn cấp cao của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo TP.

Tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Phước Lộc – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM – cho biết: “Hưởng ứng công văn chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TP và thư vận động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, địa phương đã phát động chương trình vận động, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đến nay, TP đã nhận được nhiều nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái, thể hiện sự chung sức, đồng lòng, tình dân tộc, nghĩa đồng bào từ cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Công đoàn Viên chức TP, toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động của Tạp chí Giáo dục TP.HCM cũng đã ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ mỗi người một ngày lương.

2.Chiều 13-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng đã tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Theo đó, 50 tình nguyện viên là bác sĩ, Đoàn Thanh niên… và hơn 30 tấn hàng (gồm: nước, sữa, mì, thực phẩm dinh dưỡng, áo phao, phao cứu hộ, gạo… ) đã lên đường ra các tỉnh phía Bắc.

Tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ, các tình nguyện viên của TP.HCM sẽ hỗ trợ để người dân các tỉnh phía Bắc dọn dẹp nhà cửa, sân vườn; thăm khám sức khỏe; trao tặng lương thực thực phẩm qua đó giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Nhân viên y tế TP.HCM chuẩn bị các túi thuốc để gửi ra phía Bắc

Ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM – cho biết, Đoàn Thanh niên TP.HCM đã phát động lời kêu gọi ủng hộ các tỉnh phía Bắc thông qua các nguồn lực, đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân. Sắp tới sẽ tổ chức các đoàn tình nguyện để thăm hỏi, động viên và trao tặng nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ. Bên cạnh đó, thành lập các đội thanh niên tình nguyện để khám sức khỏe, tư vấn và phát thuốc cho người dân; sửa chữa, lợp mái nhà, khắc phục các nhu cầu thiết yếu khác cho người dân; hỗ trợ dọn dẹp, sửa chữa lại trường học cho các em thiếu nhi sớm được đi học…

“Ước tính, Đoàn Thanh niên TP.HCM sẽ tổ chức khoảng 20 đội tình nguyện với gần 1.000 người tham gia, bao gồm thanh thiếu niên, sinh viên, thợ lặn, y bác sĩ… tham gia hỗ trợ cho người dân các tỉnh phía Bắc”, ông Minh thông tin.

3.Sau mưa bão, lũ lụt là dịch bệnh. Để ngăn chặn dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát tại các tỉnh đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, Sở Y tế TP.HCM đã triển khai chương trình 30.000 “Túi thuốc gia đình”. Theo đó, mỗi “Túi thuốc gia đình” gồm các loại thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, thuốc sát trùng da, băng keo cá nhân… Và đến nay hơn 16.000 túi thuốc đã và đang được gửi đến tận tay người dân bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.

Các tình nguyện viên vận chuyển hàng hóa chuẩn bị chuyển ra các tỉnh phía Bắc

Bác sĩ Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TP.HCM – cho biết, để có được các túi thuốc này là sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập.

Ngoài hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho các tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3, ngành y tế TP.HCM còn thành lập các đoàn y bác sĩ của hơn 50 bệnh viện trên địa bàn TP ra các tỉnh phía Bắc hỗ trợ y tế.

Nhiều bác sĩ tâm sự, năm 2021, khi TP.HCM bùng phát dịch Covid-19, ngành y tế TP đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ đồng nghiệp ở các tỉnh, thành trên mọi miền đất nước… Vì vậy, bây giờ khi các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, các y bác sĩ TP.HCM cũng mong muốn đóng góp một chút công sức giúp các đồng nghiệp ngoài Bắc chăm lo sức khỏe cho nhân dân…

Triu – Thy – Hưng

Bình luận (0)