Sự kiện giáo dụcTin tức

TP.HCM khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ được quy hoạch

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 9-10, Thành ủy TP.HCM tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ được quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030. Dự khai giảng có ông Nguyễn Văn Nên – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Phan Văn Mãi – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Phước Lộc – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Nên – Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu tại buổi khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ

 

Theo đó, lớp bồi dưỡng cán bộ được quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030 có 84 học viên tham gia. Theo kế hoạch từ nay đến 31-10, các học viên được nghe báo cáo và nghiên cứu 10 chuyên đề. Trong đó, có các chuyên đề như bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; xây dựng Chính phủ liêm chính, hành động và phục vụ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trong bối cảnh hiện nay; công tác kiểm tra, giám sát và kiểm soát quyền lực trong tình hình mới;

Công tác Dân vận và Mặt trận của Đảng trong tình hình mới; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tại TP.HCM tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới; kỹ năng lãnh đạo và quản trị chiến lược trong bối cảnh chuyển đổi số và thực tiễn của TP.HCM; bối cảnh quốc tế, khu vực và chính sách đối ngoại của Việt Nam trong tình hình mới; kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị quyết số 98 năm 2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM…

Lãnh đạo TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tại buổi khai giảng

Phát biểu tại buổi khai giảng, ông Nguyễn Văn Nên – Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá cao các đơn vị liên quan trong công tác tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ được quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030; các chuyên đề của lớp học vừa mang tính lý luận vừa có tính thực tiễn. Ông Nên nhấn mạnh đến vai trò của công tác cán bộ cũng như những yêu cầu cán bộ về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng và khả năng để hoàn thành công việc được giao.

Ông Nguyễn Văn Nên cho hay, các học viên tham gia lớp học là những đồng chí được quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030, vì vậy cần định vị lại mình, nâng cao ý thức trách nhiệm, tự trang bị cho mình đầy đủ hành trang để cống hiến cho sự phát triển của TP. Đồng thời, ông Nên đề nghị các học viên tham dự lớp học tập trung, nghiêm túc trong học tập, nghiên cứu và thực hiện nghiêm các nội quy của lớp bồi dưỡng; sắp xếp thời gian để tham dự học, nghiên cứu và làm tròn bổn phận của mình để đạt hiệu quả cao nhất có thể.

Nhật Huy

Bình luận (0)