Ngày 17.6, Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và đào tạo) thông báo sơ bộ về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.
Theo đó, trên cả nước có 64 đơn vị tổ chức thi, với 908.109 thí sinh dự thi, 2.352 hội đồng coi thi. Tính đến 16 giờ ngày 16.6, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận được báo cáo về kết quả thi của 46 đơn vị.
Thí sinh sau khi hoàn thành bài thi tốt nghiệp môn Văn sáng 2.6 (Ảnh chụp tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Trãi, quận Ba Đình, Hà Nội) – Ảnh: Nguyễn Tuấn
Theo báo cáo này, trên cả nước, cả giáo dục THPT và giáo dục thường xuyên nhìn chung không có biến động nhiều so với năm 2013. Cụ thể, tỷ lệ tốt nghiệp của 46 tỉnh, thành phố của cả nước: giáo dục THPT là 99,01% (so với năm 2013 là 98,97%); giáo dục thường xuyên là 86,97% (so với năm 2013 là 78,08%).
Đánh giá về chất lượng đề thi năm nay, Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục nhận định, nhìn chung đề thi có yêu cầu cao hơn các năm trước, tăng cường các câu hỏi đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức tổng hợp để giải quyết vấn đề chứ không nặng về ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện hay trả lời theo các khuôn mẫu có sẵn. Đề thi môn Ngữ văn có phần đọc hiểu và làm văn, đề thi môn Ngoại ngữ có phần viết và trắc nghiệm. Đề thi các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí đã gắn với thực tiễn đời sống chính trị xã hội và yêu cầu kiến thức liên bộ môn. Đề thi các môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lí có câu hỏi gắn với nội dung bảo vệ chủ quyền, biển đảo, cập nhật được những vấn đề thời sự đang được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm, có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân; đồng thời phát huy tính tích cực, độc lập, chủ động, sáng tạo của thí sinh…
Tuệ Nguyễn – Nguyễn Tuấn
(TNO)
Bình luận (0)