Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

M.U lên kế hoạch đổi ‘tội đồ’ De Gea lấy Jan Oblak

Tạp Chí Giáo Dục

Man Utd được cho là đang nhắm mua thủ thành Jan Oblak của Atletico và David de Gea có thể sẽ bị gán vào thương vụ này.
Manchester United have set an ambitious target of signing Atletico Madrids keeper Jan Oblak
Oblak đang là trụ cột của Atletico
1 ngày sau trận chung kết Europa League, cái tên David de Gea vẫn chưa hết “hot”. Thủ thành người Tây Ban Nha bị xem là “tội đồ” khiến M.U thua trận. Không những thi đấu mờ nhạt và mắc lỗi ở bàn mở tỷ số của Villarreal, anh còn là người sút hỏng quả pen cuối cùng ở loạt sút luân lưu. 
Lúc này, chuyện tương lai của De Gea lại xuất hiện hàng loạt trên các mặt báo. Nhiều nguồn tin khẳng định Man Utd sẵn sàng nghe mọi lời đề nghị dành cho thủ thành người Tây Ban Nha vào hè này. Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford cũng đã nhắm sẵn người thay thế, đó là Jan Oblak của Atletico Madrid.
Thực tế, đây không phải lần đầu cái tên Oblak xuất hiện trên bản tin chuyển nhượng của M.U. Hiện tại, ngôi sao người Slovenia đang nằm trong top những thủ môn hàng đầu thế giới và đã nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ từ lâu, trong bối cảnh De Gea ngày càng sa sút phong độ. Mùa giải này, anh góp công lớn giúp Atletico vô địch La Liga với tư cách đội thủng lưới ít nhất giải (25 bàn). 
Hợp đồng của Oblak với Atletico Madrid còn thời hạn đến hè 2023. Mức giá mà đội bóng thành Madrid đưa ra cho thủ thành 28 tuổi được cho rơi vào khoảng 70 triệu euro. Theo The Sun, để cắt giảm hóa đơn này, M.U đang tính đến việc đưa De Gea vào thỏa thuận trao đổi với đội bóng Tây Ban Nha. 
Nếu thành công trong thương vụ này, M.U sẽ cắt bỏ được mức lương 375.000 bảng/tuần của De Gea. Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford cũng muốn tạo điều kiện để thủ thành người Tây Ban Nha đến một bến đỗ mới và tìm lại phong độ. Mặc dù vậy, vẫn chưa biết ý định của phía Atletico Madrid trong thương vụ này ra sao. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)