Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

‘Gã hề’ De Boer đang phá nát Hà Lan như thế nào?

Tạp Chí Giáo Dục

Frank de Boer từng bị Jose Mourinho chê bai là HLV tệ nhất lịch sử Premier League. Cho dù rất tức giận, nhưng HLV người Hà Lan ngày càng chứng minh những gì đối thủ nói là chính xác.
Frank de Boer đang trở thành trò hề ở Hà Lan
Sau thảm họa mất vé dự World Cup 2018, Hà Lan cải tổ và trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Ronald Koeman. Không chỉ dễ dàng giành vé dự EURO 2020, họ còn tiến sâu vào Nations League 2019 và xây dựng lối chơi cực kỳ khó chịu.
Tuy nhiên, việc EURO 2020 bị hoãn lại một năm đã khiến số phận của ĐT Hà Lan đảo chiều. Mùa hè năm ngoái, Koeman quyết định bỏ ĐT để theo đuổi giấc mơ dẫn dắt Barcelona. Lúc này, LĐBĐ Hà Lan đưa ra lựa chọn sai lầm: bổ nhiệm Frank de Boer thay thế.
Cho dù là một huyền thoại khi thi đấu, nhưng Frank de Boer lại gây thất vọng lớn khi làm HLV. Sau khởi đầu như mơ ở Ajax với 4 chức vô địch Hà Lan, Frank de Boer đi đến đâu là thất bại thảm hại đến đấy, từ Inter cho đến Crystal Palace và Atlanta United.
Cầm ĐT Hà Lan chưa lâu, nhưng Frank de Boer cũng kịp “tấu hài” với một loạt phát ngôn và sự điều chỉnh không thể chấp nhận. Với tình hình này, quá khó cho ĐT Hà Lan tiến xa ở EURO 2020, nhất là khi họ đã mất Van Dijk.
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)