Tối 14-3, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ công bố HVNCLC năm 2024 với chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC trước chặng đường phát triển mới”.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình trao giấy chứng nhận và chúc mừng các doanh nghiệp
Tham dự buổi và phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng 529 doanh nghiệp đã được nhận danh hiệu HVNCLC năm 2024; đồng thời ông trân trọng cảm ơn các cộng đồng doanh nghiệp nói chung và DN HVNCLC đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của TP.
Chủ tịch UBND TP cho biết gần 30 năm qua, chương trình HVNCLC luôn đi đúng hướng, luôn có sự cập nhật, đổi mới, đáp ứng kịp thời các yêu cầu phát triển. “Trong sự phát triển gần 30 năm của Chương trình, từ mục tiêu ban đầu là để mọi người nhận biết, dùng hàng Việt thì đến nay Chương trình đã đi đến các vấn đề chuẩn hội nhập và đang đi vào thẳng vào Xanh – Sạch – Số, những xu hướng chủ đạo của thế giới”, ông nhấn mạnh.
Theo Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi, chương trình HVNCLC không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt. Thương hiệu và năng lực cạnh tranh này không chỉ đơn thuần của doanh nghiệp. “Đó chính là chính là thương hiệu, năng lực cạnh tranh của TP, của quốc gia. Đó là sự đóng góp hết sức to lớn của chương trình”, ông nhấn mạnh; qua đó ông hy vọng các tổ chức cá nhân tiếp tục đồng hành để chương trình tiếp tục phát triển hơn nữa, đồng thời cùng chung tay với thành phố cho mục tiêu Xanh – Sạch – Số mà TP đang xây dựng.
Định hướng của nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC Vũ Kim Hạnh cho biết, trong năm 2024, Hội tập trung bốn mảng việc chính. Hội hỗ trợ cho doanh nghiệp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, xây dựng thương hiệu trong khi vẫn đẩy mạnh tiêu chuẩn xanh. Hội tổ chức và tận dụng cơ hội thị trường để giúp cho doanh nghiệp bán hàng tốt, cũng như trang bị kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp. Đồng thời, tiếp tục kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế. Thực hiện chương trình truyền thông cho chính sách, chẳng hạn như việc chuẩn bị đưa ra chính sách mới chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của TP.
Tại chương trình, 529 doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2024.
Trước đó, thông qua các cuộc điều tra người tiêu dùng hàng năm, bình chọn sản phẩm Việt đạt chất lượng cao Chương trình đã thực sự biến tinh thần hàng Việt thành một động lực, năng lực cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, liên tục đổi mới, sáng tạo để thích ứng với những đòi hỏi, yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong nước và thế giới.
N.Trinh
Bình luận (0)