Đây là sự kiện có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.
Ban tổ chức giới thiệu về Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 lần đầu tổ chức tại tỉnh Bình Dương
Dưới sự chủ trì Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam và Công ty TNHH Một thành viên WTC Bình Dương tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương từ ngày 11 đến ngày 13-7 năm 2024 tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Festival Quảng cáo Việt Nam 2024, trong thời gian qua, với tốc độ hội nhập của Việt Nam, ngành quảng cáo đã len lỏi khắp ngành nghề, lĩnh vực và trở thành một ngành công nghiệp đóng góp nhiều giá trị thiết thực cho nền kinh tế – xã hội.
Festival Quảng cáo Việt Nam được Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì tổ chức định kỳ hằng năm và năm 2024 là năm đầu tiên tổ chức tại Bình Dương. Đây là sự kiện có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.
Quảng cáo là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030. Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước gặp gỡ giao lưu, trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.
Bên cạnh đó là các đoàn Đại sứ quán, Lãnh sự đoàn, doanh nghiệp, khách mời, khách tham quan dự kiến đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia,…
Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương có chuỗi hoạt động phong phú. Cụ thể, sau lễ khai mạc sẽ là diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024. Diễn đàn tập trung trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông
Bên cạnh đó là hoạt động triển lãm các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trong ngành kết nối giao thương, mở rộng thị trường, phát triển bền vững… Lĩnh vực trưng bày, gồm quảng cáo; kiến trúc; phần mềm và các trò chơi giải trí; thủ công mỹ nghệ; thiết kế; điện ảnh; xuất bản; thời trang; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; truyền hình và phát thanh; du lịch văn hóa.
Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam lần thứ 14: được tổ chức nhằm tiếp tục tạo dựng cầu nối giao thương để các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường…
Cùng với đó là triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ giải trí Việt Nam 2024: được tổ chức nhằm giới thiệu các công nghệ tiên tiến của lĩnh vực giải trí trong và ngoài nước. Lĩnh vực trưng bày gồm: thiết bị âm thanh; ánh sáng; sân khấu; nghệ thuật trình diễn; thiết bị trình chiếu và hiển thị; kỹ thuật điện ảnh; trò chơi điện tử; tư vấn, đào tạo, dịch vụ giải trí.
Hội thảo “Tọa đàm về thực trạng và tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa”; Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam – Điểm hẹn thế giới”.
Đồng thời, còn diễn ra ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mại 2024; Giải chạy thiện nguyện Hội Quảng cáo TP.HCM – HAA Charity Run 2024 với chủ đề “Nói Không với quảng cáo sai sự thật”.
Ngày hội hướng nghiệp 2024 là nơi dành cho các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề… về lĩnh vực công nghiệp văn hóa, truyền thông giới thiệu, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp.
N.Trinh
Bình luận (0)