Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

‘Hàng hot’ Andre Silva chính thức gia nhập RB Leipzig

Tạp Chí Giáo Dục

Không phải các đại gia tên tuổi của châu Âu, RB Leipzig mới là đội giành được tiền đạo Andre Silva, người ghi tới 28 bàn ở Bundesliga 2020/21.
Andre Silva gia nhập Leipzig với bản hợp đồng 5 năm
Ở Bundesliga 2020/21, Andre Silva ghi tới 28 bàn thắng sau 32 lần ra sân cho Frankfurt, thành tích chỉ kém Vua phá lưới Robert Lewandowski (Bayern Munich) và hơn cả Erling Braut Haaland (Dortmund). Bởi vậy, dễ hiểu khi chân sút người Bồ Đào Nha trở thành “hàng hot” trong phiên chợ hè 2021.
Man Utd từng được liên hệ với Silva từ hồi tháng 2 và có tin đồn họ sẵn sàng bỏ ra 40 triệu euro cho tiền đạo này. Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian, Quỷ đỏ tập trung hoàn tất thương vụ mua Jadon Sancho thì ngôi sao 25 tuổi cũng đã có bến đỗ mới.
Đội giành được chữ kí của Silva là RB Leipzig. Trên trang chủ, á quân Bundesliga 2020/21 thông báo đã chiêu mộ thành công tuyển thủ Bồ Đào Nha theo bản hợp đồng có hiệu lực đến năm 2026. Giới thạo tin tại Đức tiết lộ, “Đàn bò” phải bỏ ra 23 triệu euro để thuyết phục Frankfurt gật đầu.
Đây được đánh giá là thương vụ rất thành công với Leipzig, chí ít là trên khía cạnh tài chính bởi trước đó, Frankfurt từng hét giá 30-40 triệu euro cho cây săn bàn số 1 của họ. Silva là sự đầu tư đầy hứa hẹn cho hàng công của đội chủ sân Red Bull Arena.
2 trung phong của Leipzig, Yussuf Poulsen cùng Alexander Sorloth mỗi người chỉ ghi… 5 bàn ở Bundesliga mùa trước. Bởi vậy, với “họng súng” mới là Silva, đại gia mới nổi của bóng đá Đức có thể tự tin hơn trong cuộc đua giành Đĩa bạc mùa tới.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)