Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Wenger ngả mũ, gọi ĐT Anh là siêu ứng cử viên

Tạp Chí Giáo Dục

Arsene Wenger đã đặt trọn niềm tin vào đội tuyển Anh sau khi chứng kiến lối chơi rất chặt chẽ và hiệu quả của đội bóng này ở EURO 2020.

Wenger tin tưởng ĐT Anh sẽ vô địch EURO 2020
Đè bẹp Ukraine với tỉ số 4-0, đội tuyển Anh đã đoạt vé tham dự vòng bán kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 1996. Cơ hội lên đỉnh châu Âu của "Tam sư" chưa bao giờ gần đến thế bởi kể từ vòng bán kết, thầy trò Gareth Southgate sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà Wembley.
Chứng kiến hành trình của đội tuyển Anh trong hè này, rất nhiều chuyên gia đã coi đây là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch EURO 2020. Với Arsene Wenger, ông thậm chí còn gọi đội tuyển Anh là "siêu ứng viên".
Điều khiến Wenger ấn tượng nhất ở đội tuyển Anh ở EURO 2020 là hàng thủ cực kì chắc chắn. Sau 5 trận đấu, "Tam sư" vẫn chưa một lần để thủng lưới. Cựu HLV Wenger tin rằng đây chính là phẩm chất cần có của nhà vô địch.
"Đây là đêm tuyệt vời của bóng đá Anh. Họ tiếp tục giữ sạch lưới, dễ dàng đi tiếp và cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Để thắng ở giải đấu lớn, bạn cần sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Southgate đã giữ được sự chặt chẽ trong phòng ngự và cải thiện hàng công.
Ông ta vẫn chưa tìm được công thức hoàn hảo cho hàng tấn công nhưng điều quan trọng là đội tuyển Anh chưa để lọt lưới. Với tôi, họ là siêu ứng viên cho chức vô địch EURO 2020", Wenger chia sẻ trên beIN SPORT.
Ở bán kết EURO 2020, đội tuyển Anh sẽ gặp Đan Mạch. Không chỉ được đánh giá cao hơn, thầy trò Gareth Southgate còn có ưu thế rất lớn là được chơi trên sân nhà Wembley. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng ngày 8/7 tới.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)