Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 8/7, sân Wembley, bán kết EURO 2020, Anh – Đan Mạch: Dũng cảm đến đâu?

Tạp Chí Giáo Dục

“Những chú lính chì dũng cảm” của Đan Mạch sẽ thử thách xem “Sư tử” Anh dũng cảm đến đâu…
Có thể dễ dàng tìm kiếm những lời khen ngợi dành cho đội tuyển Anh sau khi giành vé vào bán kết EURO 2020. Và cũng không khó để thấy những lời tuyên bố đầy tự tin của HLV Gareth Southgate cùng các học trò.
“Đội hình này được xây dựng không chỉ cho điểm cuối là bán kết”, cựu hậu vệ 50 tuổi nói sau khi loại Ukraine tại tứ kết. Harry Maguire cũng hào hứng theo cách tương tự khi có cho mình bàn thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay.
Đội tuyển Anh đã không thắng Đan Mạch trong 2 lần gặp nhau gần đây
Sự thực dụng, đó là cách giới chuyên môn nói về Tam Sư hiện tại, ít nhất là vì họ đã không thủng lưới lần nào trong 5 trận đã đi qua. Tuy nhiên, sự thực dụng của họ không giống với điều nhiều người nghĩ.
Các cầu thủ Anh đã chơi theo cách cầm bóng nhiều hơn, chủ động triển khai thế trận chứ không phải thực dụng kiểu phòng ngự chặt chẽ. Đó là lý do mang lại cho thầy trò Southgate sự tự tin như thế.
Nhưng đương nhiên, hành trình vẫn chưa kết thúc để khẳng định đây đã là đội tuyển Anh bất khả chiến bại. Từ câu chuyện của lịch sử, đây mới là thời điểm người ta quan tâm đến bản lĩnh của người Anh.
Đã không ít lần, “Sư tử” Anh bị… bẻ nanh ở thời điểm quan trọng nhất. Chớ có nói rằng, lịch sử các đội tuyển Anh trước đây không có đội hình mạnh như hiện tại. Chỉ là, theo cách nào đó, bản lĩnh đã không được thể hiện đúng lúc.
Đội hình hiện tại thì sao? Có thể nói, ở EURO 2020, thử thách lớn nhất và duy nhất với tuyển Anh là màn đối đầu tuyển Đức tại vòng 1/8. Đó chính là thời điểm mà giới chuyên môn cho là “tất cả được khai thông ở đội tuyển Anh”, từ vấn đề chuyên môn cho đến tâm lý, sự tự tin rằng họ đã có thể sẵn sàng đối đầu với những đối thủ mạnh nhất.
Đúng vậy, nhưng sự thực thì đối thủ mạnh nhất ở EURO 2020 họ chỉ có thể tìm thấy ở trận chung kết, nơi Italia đang chờ. Trước đó, họ cần vượt qua một rào cản nữa mang tên Đan Mạch.
Đan Mạch, ngay cả khi đã từng vô địch EURO cách đây 29 năm, vẫn không thể được xếp vào hàng ngũ những “ông lớn” (trong khi tuyển Anh chưa từng vô địch châu Âu nhưng vẫn luôn là tên tuổi lớn). Đan Mạch không nằm trong nhóm ứng viên (dù trước giải, siêu máy tính còn đánh giá cơ hội vô địch của họ còn cao hơn cả tuyển Anh), cũng không đi qua một hành trình thuyết phục.
Ở họ, “chả có gì ngoài tinh thần”, nhiều người nói vậy sau sự cố xảy ra với Christian Eriksen. “Mọi người vì một người”, đó là thứ bất ngờ xuất hiện trong đội bóng của HLV Kasper Hjulmand.
Tuy nhiên, điều đó có thể khiến đội tuyển Anh rơi trở lại “bẫy tâm lý” nếu đánh giá quá cao khả năng của mình, đồng thời ngược lại trong cách nghĩ về đối thủ. Không nên quên rằng trong “Thùng thuốc súng” có những nhân tố chất lượng đang chơi bóng ở Premier League như Kasper Schmeichel, Jannik Vestegaard, Andreas, Pierre-Emile Hojbjerg, bên cạnh các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Simon Kjaer, Thomas Delany, Jens Stryger Larsen…
Đan Mạch từng bị đẩy vào “cửa tử” sau 2 trận đầu đều thua ở vòng bảng, nhưng sau đó họ bùng nổ với 10 bàn thắng chỉ trong 3 trận. Người Anh buộc phải dè chừng.
Nếu người Anh còn chưa quên, năm 2020, họ không thắng ở 2 lần gặp Đan Mạch tại UEFA Nations League, trong đó có thất bại 0-1 ngay tại Wembley hồi tháng 10. Thế nên, không quá nếu nói rằng, đây sẽ là trận đấu vất vả nhất của tuyển Anh tại giải đấu năm nay, khi “Sư tử đối đầu Thợ săn lính chì”.
* LỰC LƯỢNG
– ANH: Đủ đội hình
– ĐAN MẠCH: Đủ đội hình
* PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Đội tuyển Anh thắng 4, hòa 1 (ghi 8 bàn, không thủng lưới) tại EURO 2020.
– Đan Mạch thắng 3, thua 2 và ghi đến 11 bàn.  
– Với việc không thắng ở 2 lần đối đầu trong năm 2020 (1 hòa, 1 thua), lần gần nhất tuyển Anh thắng Đan Mạch là năm 2014.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 1-1 (Anh thắng chung cuộc)
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)