Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lần đầu thủng lưới, Pickford vẫn thiết lập cột mốc mới

Tạp Chí Giáo Dục

Tuy phải nhận bàn thua đầu tiên tại EURO 2020 nhưng thủ môn Jordan Pickford vẫn thiết lập cột mốc mới trong lịch sử đội tuyển Anh.
Pickford nhận bàn thua đầu tiên tại EURO 2020
Trong trận bán kết EURO 2020, bất ngờ đã xảy ra trên sân Wembley khi Đan Mạch là đội có bàn dẫn trước với siêu phẩm sút phạt hàng rào thành bàn của Mikkel Damsgaard. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên từ chấm đá phạt trực tiếp ở vòng chung kết EURO năm nay.
Pha lập công đẹp mắt của Damsgaard còn phá vỡ thành tích sạch lưới mà Anh duy trì suốt từ đầu giải cho đến bán kết. Tam sư phải nhận bàn thua đầu tiên kể từ cuối tháng 3, kết thúc quãng thời gian giữ sạch lưới kéo dài 691 phút. Trước đó, lần gần nhất họ thủng lưới là trong trận thắng Ba Lan 2-1.
Dù vậy, cá nhân Jordan Pickford vẫn thiết lập kỉ lục mới. Cụ thể, ngôi sao thuộc biên chế Everton đã trở thành thủ môn người Anh có thời gian giữ sạch lưới lâu nhất với 725 phút liên tiếp không phải nhận bàn thua, phá vỡ cột mốc cũ do huyền thoại Gordon Banks nắm giữ, 720 phút trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 năm 1966.
Trước khi bị Damsgaard chọc thủng lưới, lần gần nhất Pickford nhận bàn thua trong màu áo tuyển Anh là ở trận thua Bỉ 0-2 hồi tháng 11 năm ngoái. Sau đó, anh phải san sẻ vị trí cho khung gỗ cho Nick Pope cũng như Sam Johnstone trước khi lại có suất bắt chính tại EURO 2020.
Không lâu sau bàn thua, Anh đã gỡ hòa với tình huống Simon Kjaer đá phản lưới nhà. Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các vòng chung kết EURO, Tam sư được hưởng lợi từ một tình huống đối thủ “đốt đền”.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)