Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chủ tịch UEFA lên tiếng, EURO trở lại với phiên bản cũ

Tạp Chí Giáo Dục

Chia sẻ trước truyền thông, Chủ tịch UEFA khẳng định không ủng hộ phiên bản EURO tổ chức trên nhiều thành phố như giải đấu năm nay.

UEFA hứng chịu nhiều chỉ trích vì tổ chức EURO 2020 trên nhiều quốc gia
EURO 2020 là phiên bản đặc biệt kỉ niệm 60 năm sáng lập giải đấu. Vì vậy, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định tổ chức giải đấu trên 11 thành phố khác nhau trên khắp lục địa già, điều chưa từng xảy ra trong quá khứ. Ở thời điểm đầu, đã có nhiều quan điểm cho rằng phương thức tổ chức hiện tại nên được áp dụng cho các kì EURO tiếp theo.
Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra EURO 2020, đã có nhiều vấn đề bất cập xảy ra. Không ít đội bóng và CĐV đã phải "than trời" vì phải di chuyển quãng đường quá xa cho các trận đấu. Nó khiến giải đấu trở nên không công bằng.
Trước sự chỉ trích của nhiều LĐBĐ thành viên, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã bác bỏ kế hoạch tiếp tục tổ chức EURO theo phương thức hiện tại. Quan điểm này đã được Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin đưa ra trên BBC.
"Nếu bạn hỏi, tôi xin trả lời là tôi không ủng hộ kế hoạch này nữa. Tôi nghĩ nó quá thách thức. Có gì đó không đúng khi một số đội bóng phải di chuyển hơn 10.000km và số khác chỉ mất 1.000km di chuyển.
Kế hoạch này cũng không công bằng với CĐV. Nhiều CĐV tới Rome và sau đó 2 ngày phải tới Baku. Ý tưởng nghe có vẻ thú vị nhưng khó thực hiện. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức EURO như phiên bản năm nay", Chủ tịch UEFA, ông Ceferin chia sẻ trên BBC Sport.
Trước vòng bán kết EURO 2020, truyền thông Italia cũng chỉ trích UEFA về việc để thành phố London (Anh) đăng cai 3 trận đấu cuối cùng (2 trận bán kết và 1 trận chung kết). Đây là lợi thế lớn với đội tuyển Anh.
Theo quyết định của UEFA, VCK EURO 2024 sẽ quay lại phiên bản cũ là tổ chức trên 1 quốc gia. Giải đấu sẽ diễn ra tại Đức, quốc gia đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc đua đăng cai. Lần gần nhất Đức tổ chức một giải đấu lớn là FIFA World Cup 2006.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)