Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

CONMEBOL gây tranh cãi vì tôn vinh cả Messi và Neymar

Tạp Chí Giáo Dục

Trước trận chung kết Copa America 2021, LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Messi và Neymar. Quyết định khiến nhiều NHM Argentina không hài lòng.
Messi và Neymar chia sẻ danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2021
Trong thông báo trao giải của mình, CONMEBOL giải thích lý do tôn vinh cả Leo Messi và Neymar, thay vì chỉ chọn 1: “Không thể chọn một, bởi giải đấu này có 2 cầu thủ xuất sắc nhất. Ở tất cả những trận đấu, cả 2 đều thể hiện được những phẩm chất khiến họ trở thành những cầu thủ toàn diện.
Cả 2 đều là những cầu thủ thông minh, kỹ thuật, chơi tốt cả khi có hoặc không có bóng, có khả năng đưa ra quyết định và tạo đột biến rất tốt.
Với phong độ rất cao, cả hai đều đưa đội nhà vào trận chung kết và lọt danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất giải. Ngoài ra, cả 2 còn dẫn đầu danh sách kiến tạo, Messi có 5 đường chuyền thành bàn, trong khi Neymar có 3. Đây là những thông số chứng minh tầm ảnh hưởng của họ ở Copa America 2021".
Quyết định của CONMEBOL khiến nhiều CĐV Argentina bất bình và bày tỏ điều này trên mạng xã hội. Theo họ, Lionel Messi là người duy nhất xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2021.
“Thêm một quyết định khó hiểu nữa của CONMEBOL. Neymar thi đấu xuất sắc nhưng Messi mới là cầu thủ duy nhất xứng đáng nhất với danh hiệu này”, một CĐV bày tỏ quan điểm của mình.
“Một trò hề nữa của CONMEBOL. Một cầu thủ ghi 4 bàn và có 5 pha kiến tạo phải chia sẻ danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất với cầu thủ ghi 2 bàn và có 3 pha kiến tạo”, một người khác bày tỏ sự bất bình trên mạng xã hội.
Trên đây là 2 trong số hàng trăm bình luận của NHM Argentina bày tỏ sự không hài lòng khi CONMEBOL trao danh hiệu cá nhân nói trên cho cả Messi và Neymar.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)