Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đoạt giải Vua phá lưới EURO, Ronaldo đi vào lịch sử

Tạp Chí Giáo Dục

Cris Ronaldo đã thiết lập cột mốc vô tiền khoáng hậu khi giành danh hiệu Vua phá lưới VCK EURO 2020.
Ronaldo ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo ở vòng bảng EURO 2020
VCK EURO 2020 đã khép lại sau trận đấu giữa Italia và Anh. Chung cuộc, Azzurri giành chức vô địch nhờ chiến thắng với tỉ số 3-2 ở loạt sút luân lưu sau khi 2 đội hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ.
Nhờ phong độ vô cùng ấn tượng suốt chiến dịch lên đỉnh châu Âu của Italia, thủ môn Gianluigi Donnarumma đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020. Trong khi đó, Cris Ronaldo giành giải Vua phá lưới vì Harry Kane (4 bàn) và Sterling (3 bàn), những người bám sát anh trong cuộc đua tranh danh hiệu này không “nổ súng” ở trận chung kết.
Như vậy, Cristiano Ronaldo đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới EURO 2020 nhờ hơn Patrik Schick một pha kiến tạo. Cụ thể, cả CR7 và Patrik Schick cùng ghi 5 bàn, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha đoạt giải nhờ hơn chân sút của CH Séc 1 đường chuyền thành bàn. Theo tiêu chí lựa chọn của UEFA, trong trường hợp từ 2 cầu thủ trở lên có cùng số bàn thắng thì danh hiệu Vua phá lưới sẽ được trao cho người có nhiều pha kiến tạo hơn.   
Với danh hiệu cá nhân nói trên, Cris Ronaldo đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League, Premier League, La Liga, Serie A và VCK EURO…
Dù trải qua một giải đấu thành công về mặt cá nhân với danh hiệu Vua phá lưới nhưng Cris Ronaldo thất bại trong nỗ lực giúp ĐT Bồ Đào Nha bảo vệ ngôi quán quân. Thất bại khiến CR7 gặp khó trong cuộc đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2021.
Xuân Hà (theo bongdaso)

Bình luận (0)