Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Top 5 tài năng trẻ gây ấn tượng nhất EURO 2020

Tạp Chí Giáo Dục

Tại EURO 2020, kinh nghiệm là yếu tố được đề cao, điều có thể thấy rõ qua chức vô địch của Italia. Tuy nhiên, vẫn có những tài năng trẻ ghi dấu ấn đậm nét.
1. Pedri (Tây Ban Nha)
Tất cả những ai chứng kiến Pedri thi đấu có lẽ đều phải “ngã ngửa” khi biết rằng anh mới chỉ 18 tuổi. Tiền vệ người thuộc biên chế Barcelona chỉ nghỉ đúng 1 phút trong hành trình vào đến bán kết cùng Tây Ban Nha và ẵm danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất một cách cực kì thuyết phục. Anh là một “máy chuyền bóng” đích thực với tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 92,3%.
2. Mikkel Damsgaard (Đan Mạch)
Là một trong những nhân tố nổi bật nhất của Đan Mạch tại EURO 2020, Mikkel Damsgaard ghi dấu ấn đậm nét với 2 siêu phẩm, 1 vào lưới Nga và đặc biệt, cú sút phạt thần sầu tung lưới Anh tại bán kết. Ngôi sao vừa bước sang tuổi 21 hôm 3/7 vừa qua đang trở thành cái tên rất được săn đón với tiềm năng đầy hứa hẹn của mình.
3. Bukayo Saka (Anh)
Với những NHM tiêu cực, Bukayo Saka sẽ mãi được nhớ đến là “tội đồ” đá hỏng quả phạt đền quyết định khiến Anh đánh mất chức vô địch EURO 2020 ngay tại Wembley. Thế nhưng phải công bằng rằng cầu thủ chạy cánh 19 tuổi đã có một giải đấu quá thành công, cho thấy bản thân xứng đáng là tương lai của Tam Sư. Nhanh nhẹn và đầy tự tin, anh đã tỏa sáng trước CH Séc, Đức rồi Đan Mạch.
4. Jeremy Doku (Bỉ)
Tuy chỉ ra sân 2 trận nhưng Jeremy Doku vẫn ghi điểm tuyệt đối trong mắt giới chuyên môn, nhất là với màn trình diễn bùng nổ trong thất bại của Bỉ trước Italia. Ở tuổi 19, ngôi sao chạy cánh này thể hiện tốc độ, sự khéo léo cũng như phong thái đầy tự tin mà các đàn anh cũng khó có được. Trong trận tứ kết, anh đã thực hiện tới 8 pha qua người thành công.
5. Alexander Isak (Thụy Điển)
Hay nhưng hơi… “đen” là những gì chính xác nhất để nói về Alexander Isak. Chân sút 21 tuổi thi đấu năng nổ và đầy mạnh mẽ, gây ra rất nhiều khó khăn cho các đối thủ của Thụy Điển. Anh cũng có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công, đáng tiếc lại kết thúc kì EURO đầu tiên trong sự nghiệp mà không ghi được bàn thắng nào.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)