Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Roma chốt giá mua Xhaka, Mourinho đón tân binh thứ 2

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo giới Italia, AS Roma đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal với mức giá 15 + 2,5 triệu euro.

Roma coi như đã hoàn tất thương vụ Granit Xhaka
Sau khi HLV Jose Mourinho cập bến Olimpico, AS Roma đã đàm phán chiêu mộ nhiều cầu thủ để nâng cấp đội hình cho mùa giải 2021-22. Trong số các mục tiêu trọng điểm của Giallorossi, đáng chú ý có Granit Xhaka. Hai đội bóng đã mất khá nhiều thời gian để đàm phán mức phí chuyển nhượng.
Ở thời điểm đầu, Roma đề nghị mua Xhaka với mức giá 10 triệu euro nhưng Arsenal từ chối vì muốn nhận 20 triệu euro. Theo thông tin mới nhất được Calciomercato đăng tải, 2 bên cuối cùng đã chốt mức phí chuyển nhượng là 15 triệu euro. Ngoài số tiền này, đội bóng thủ đô Italia sẽ phải chi thêm 2,5 triệu euro tùy theo các điều kiện ràng buộc.
Sau khi đạt thỏa thuận, thương vụ Xhaka gần như đã hoàn tất. Nếu không có gì thay đổi, Roma sẽ công bố bản hợp đồng này trong vòng 48 giờ tới. Đây sẽ là tân binh thứ 2 của HLV Jose Mourinho ở Roma. Trước đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có được chữ ký của thủ thành Rui Patricio (Wolves).
Theo thỏa thuận cá nhân, Granit Xhaka sẽ kí hợp đồng 4 năm với AS Roma. Tại sân Olimpico, tiền vệ người Thụy Sỹ sẽ hưởng mức lương 2,5 triệu euro/mùa.
HLV Mourinho rất hài lòng với màn trình diễn của Xhaka ở VCK EURO 2020. Ở giải đấu này, đội tuyển Thụy Sỹ của Xhaka đã đi tới vòng tứ kết sau khi bất ngờ đánh bại Pháp ở vòng 1/8.
Granit Xhaka được Arsenal chiêu mộ từ Gladbach vào mùa hè năm 2016. Qua 5 mùa giải, tiền vệ người Thụy Sỹ đã có 220 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng Pháo thủ, ghi 13 bàn thắng.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)