Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Ronaldo giành giải Paolo Rossi đầu tiên trong lịch sử

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đoạt danh hiệu Paolo Rossi nhờ thành tích ghi 29 bàn thắng ở Serie A 2020/21.
Ronaldo tỏa sáng ở Serie A mùa trước
Cristiano Ronaldo giành giải Paolo Rossi đầu tiên trong lịch sử nhờ thành tích ghi 29 bàn sau 33 trận ở Serie A mùa trước. Giải thưởng này vừa được đặt theo tên của huyền thoại bóng đá Italia, Paolo Rossi, người đã qua đời ở tuổi 64 vào tháng 12/2020.
LĐBĐ Italia đã quyết định lấy tên nhà vô địch World Cup 1982 để đặt tên cho danh hiệu Vua phá lưới Serie A từ mùa giải 2020/21. Vì thế, Cris Ronaldo là cầu thủ đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng này.
Ngoài tên, giải thưởng cá nhân cao quý Serie A này còn có thay đổi lớn về diện mạo. Cụ thể, danh hiệu này nổi bật với một quả bóng trong suốt bằng thủy tinh, được tô điểm bằng hai chiếc đĩa bạc, một trong số đó có ảnh của Paolo Rossi.
Chưa kể, giải Paolo Rossi mà Cristiano Ronaldo giành được còn được gắn thêm 29 viên kim cương. Con số này tương ứng với tổng số pha lập công của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở Serie A mùa trước.
Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Cris Ronaldo giành giải Vua phá lưới Serie A từ khi gia nhập Juventus vào năm 2018. Dù trải qua mùa giải thành công về mặt cá nhân nhưng CR7 thất bại về mặt tập thể.
Cựu ngôi sao M.U và Real Madrid đã không thể giúp Lão bà bảo vệ thành công chức vô địch Serie A. Đây là lần đầu tiên Juventus thất bại ở giải VĐQG Italia sau 9 năm liên tiếp vô địch.
Ở chiến dịch 2020/21, Cristiano Ronaldo chỉ giành 2 danh hiệu là Siêu cúp Italia và Coppa Italia. Hai giải thưởng nhỏ này khó giúp CR7 có thể cạnh tranh với Leo Messi, Lewandowski, Jorginho, Chiellini hay Kante… trong cuộc đua tranh giải Quả bóng vàng 2021.
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)