Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h45 ngày 5/8, sân Stamford Bridge, Giao hữu CLB, Chelsea – Tottenham: ‘Từ thiện’ nghiêm túc

Tạp Chí Giáo Dục

Đây là trận đấu chuẩn bị cuối cùng của Chelsea, trong khi Tottenham cần sớm nóng máy khi sớm gặp đối thủ mạnh đầu mùa giải…

Tận dụng cơ hội vẫn là vấn đề của Chelsea 
Giải giao hữu Mind Series bước vào trận đấu thứ hai, khi Chelsea đối đầu Tottenham lúc 1h45 đêm nay. Mặc dù đã có 2 trận giao hữu kể từ khi tập trung trở lại nhưng đây mới là lần đầu tiên thầy trò HLV Thomas Tuchel trước các CĐV nhà trên sân Stamford Bridge kể từ sau chức vô địch Champions League giành được hồi cuối tháng 5.
Nhưng gặp Tottenham cũng là sự chuẩn bị cuối cùng của The Blues trước khi chính thức bước vào mùa giải với trận Siêu cúp châu Âu – gặp Villarreal, ngày 12/8 tới và sau đó 3 ngày là trận ra quân tại Premier League 2021-22 (tiếp đón Crystal Palace).
Mind Series là giải mang tính chất gây quỹ từ thiện nhưng hẳn nhiên, gặp các đối thủ chất lượng như Arsenal và Tottenham là cơ hội cho HLV người Đức đánh giá một số nhân tố trong một danh sách nhân sự rất dài của Chelsea lúc này.
Hôm Chủ nhật, ngay trên sân Emirates của Arsenal, Chelsea đã thắng 2-1. Nhìn tỷ số trước đối thủ có những trụ cột như Bernd Leno, Pablo Mari, Thomas Partey, Nicolas Pepe, Alexandr Lacazzette, Pierre-Emerick Aubameyang thì cảm giác là lạc quan. Tuy nhiên, một Chelsea cũng không thiếu nhân tố quan trọng, trong đó có N’Golo Kante, Kai Havertz, Timo Werner…, thì vấn đề cũ của họ ở mùa giải trước vẫn kéo sang đến thời điểm này.
21 pha dứt điểm trong một thế trận mở, mặc dù Tammy Abraham ghi bàn ấn định tỷ số – do sai sót ngớ ngẩn của hậu vệ đối phương, nhưng thời gian của anh cũng như Werner có mặt trên sân cho thấy rõ hơn vì sao Tuchel muốn có Erling Haaland hay Romelu Lukaku đến thế.
Thường thì với những trận giao hữu đầu mùa, việc kiểm nghiệm đội hình diễn ra trong 45 phút đầu tiên, phần còn lại là sự sàng lọc dành cho những nhân tố ngấp nghé cánh cửa rời CLB. Gặp Tottenham có lẽ cũng vậy, dù có thể sẽ có thêm nhiều thời gian hơn cho đội hình xuất phát, bởi vẫn còn một số cầu thủ quan trọng khác chưa trở lại.

HLV Nuno Espirito Santo mới có 1 tháng làm quen với đội hình của Tottenham
Tottenham đã bắt đầu kỷ nguyên mới cùng Nuno Espirito Santo với kết quả khá tốt 2 thắng, 1 hòa, nhưng hẳn nhiên, khác với Tuchel, HLV người Bồ Đào Nha phải làm quen, kiểm nghiệm cả đội hình có trong tay. Ông được hứa là Harry Kane sẽ ở lại nhưng vấn đề đang trở nên phức tạp hơn khi tiền đạo người Anh đang “nổi loạn” để đòi ra đi.
Hướng đến điều tệ nhất là sẽ mất Kane thì có vẻ như bộ ba Lucas Moura, Dele Alli và Son Heung-min sẽ giữ những vai trò quan trọng nhất của Spurs. Họ đều ghi bàn trong 2 trận gần nhất. Tất nhiên, vẫn còn quá sớm và đối thủ chưa đủ mạnh, nên Chelsea sẽ là mức độ kiểm tra cao hơn hẳn để Santo biết ông và các học trò đã chuẩn bị đến đâu.
Tottenham vẫn còn trận gặp Tottenham nữa để họ cần “nóng máy” thật nhanh vì mở màn mùa giải đã phải đụng độ với ĐKVĐ Manchester City. Tottenham mùa này còn thi đấu ở cả giải đấu mới của UEFA – Europa Conference League, nên Santo có thể cần dàn nhân sự đủ dày. Ngoài các mục tiêu chuyển nhượng, họ sẽ không đặt mình vào “cuộc thanh trừng” lớn như ở Chelsea.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 1-1
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)