Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h45 ngày 22/4, sân Wembley, bán kết cúp FA, Man City – Sheffield Utd: Ôm mộng ‘ăn 3’

Tạp Chí Giáo Dục

Từ khi cập bến Etihad, đây là thời điểm Pep Guardiola có cơ hội giành cú "ăn 3" tốt nhất. Vì vậy, sẽ không có chuyện ông xem nhẹ Sheffield United ở trận bán kết cúp FA đêm nay.
Vượt qua lần lượt 4 đối thủ là Chelsea, Arsenal, Bristol City và Burnley, Man City đã tiến vào bán kết cúp FA. Đây là 1 trong 3 mục tiêu quan trọng của thầy trò Pep Guardiola ở giai đoạn hạ màn mùa giải này. Man City hẳn muốn giành cú “ăn 3” bởi chỉ mục tiêu đó mới thỏa mãn giấc mộng bá chủ của các ông chủ người UAE.
Thật may, mọi thứ đang diễn ra theo kịch bản mong đợi của Man City. Ở mặt trận Premier League, Man City đã tạo nên cú bứt phá mạnh mẽ sau khi Arsenal phải chia điểm 3 trận liên tiếp. Họ hiện chỉ còn kém Pháo thủ 5 điểm và thi đấu ít hơn 2 trận. Còn ở Champions League, thầy trò Guardiola đã ghi tên mình vào bán kết, đang chờ đòi lại món nợ trước Real Madrid.
Còn ở FA Cup, Man City sẽ bước vào trận bán kết đêm nay với Sheffield United, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất Anh. Trận đấu này diễn ra tại sân Wembley (London) theo thể thức loại trực tiếp.
Với thể thức này, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra! Sheffield Utd dù đến từ giải hạng nhất Anh nhưng lại là 1 trong 2 đội bóng có thành tích tốt nhất. Sau 42 vòng đấu, thầy tròPaul Heckingbottom đang đứng thứ 2 trên BXH, chỉ kém Burnley. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra trong phần còn lại, Sheffield United sẽ sớm đoạt vé thăng hạng Premier League.
Trên hành trình tiến vào bán kết cúp FA, Sheffield United từng loại 1 ông lớn của nhóm Big 6 của nước Anh là Tottenham. Thầy trò Paul Heckingbottom rất tự hài khi là đội bóng đầu tiên ngoài Premier League vào bán kết cúp FA kể từ Reading ở mùa giải 2014-15.
Gặp Man City, Sheffield United chẳng chịu bất cứ áp lực nào. Trong khi đó, Man City vừa phải căng sức cho trận lượt về bán kết Champions League với Bayern Munich và sắp bước vào trận chiến quan trọng với Arsenal ở Premier League. Gần như chắc chắn HLV Pep Guardiola sẽ phải xoay tua đội hình để bảo đảm thể lực cho đội hình chính. Trong bối cảnh đó, Sheffield United không phải đối thủ dễ bắt nạt.
Nhưng nói gì thì nói, ngay cả khi tung ra đội hình dự bị, Man City vẫn được đánh giá vượt trội. Hãy cùng nhìn những quân bài dự phòng mà Pep có trong tay như Walker, Laporte, Phillips, Mahrez, Foden hay Grealish… Đó là ước mơ của nhiều đội bóng.
Thậm chí, Pep có thể vẫn sử dụng một số trụ cột ở chuyến viếng thăm London đêm nay để chắc chắn vào chung kết. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng thừa nhận ông luôn chịu áp lực về danh hiệu ở sân Etihad nên cú “ăn 3” mùa này là mục tiêu rất quan trọng. Không có chuyện ông xem nhẹ Sheffield United dù phải xoay tua đội hình.

Kể cả khi xoay tua đội hình, Pep vẫn sở hữu nhiều quân bài chất lượng để hạ Sheffield Utd
Dưới thời Paul Heckingbottom, Sheffield United vẫn duy trì lối chơi phòng ngự – phản công rất khó chịu. Ở giải hạng nhất Anh mùa này, sau 42 vòng, The Blades chỉ ghi được 65 bàn thắng. Nhưng bù lại, họ mới chỉ để lọt lưới 36 bàn, chỉ nhiều hơn Burnley.
Nhưng cần lưu ý rằng ở thời điểm này, Man City đang thể hiện phong độ rất thăng hoa. Trận hòa Bayern Munich ở lượt về bán kết Champions League giữa tuần qua khiến mạch toàn thắng trên mọi đấu trường của Man City phải dừng lại ở con số 9. Nhưng đây vẫn là con số biết nói, đủ để Sheffield United phải run sợ.
Chỉ tính riêng 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, hàng công của Pep đã ghi tới 28 bàn (trung bình 4 bàn/trận). Man City đã hủy diệt đội đầu bảng hạng hạng nhất Anh (Burnley) tới 6 bàn thì chẳng có lý do gì họ lại bất lực trước Sheffield United.
Đáng chú ý, qua 4 trận đấu ở cúp FA mùa này, Man City đã ghi 14 bàn và chưa để lọt lưới. Mọi thứ đang diễn ra rất hoàn hảo với dàn sao The Citizens ở sân chơi này dù Pep vẫn chủ động xoay tua đội hình. Với nhiều người, khi trái bóng chưa lăn, cặp đấu này đã quá chênh lệch.
Nhìn lại quá khứ, Man City cũng đã thắng trong cả 4 màn đụng độ Sheffield United gần nhất. Sheffield United có thể hài lòng vì đã đi tới vòng bán kết cúp FA. Rất khó để họ tiếp tục cuộc chơi trước đối thủ đang rất khát cú “ăn 3”.
LỰC LƯỢNG
– MAN CITY: Khả năng ra sân của Nathan Ake còn bỏ ngỏ.
– SHEFFIELD UNITED: Vắng Ben Osborn, Rhian Brewster, Jack O’Connell, Rhys Norrington-Davies và Endra Stevens (chấn thương).
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Man City thắng 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 1).
– Sheffield United thắng 6/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, thua 1).
– Man City toàn thắng trong 4 màn đụng độ Sheffield United gần nhất và không để thủng lưới.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Man City thắng 2-0
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)