Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

10 đề cử giải Golden Foot 2021: Messi và Neymar góp mặt

Tạp Chí Giáo Dục

Messi và Neymar là 2 trong số 10 ngôi sao đã lọt danh sách đề cử cho giải Bàn chân vàng (Golden Foot) 2021.

Cả Messi và Neymar đều góp mặt trong đề cử giải Golden Foot 2021
Bàn chân vàng (Golden Foot) là giải thưởng bóng đá quốc tế được trao thường niên từ năm 2003 tới nay để vinh danh sự cống hiến của các ngôi sao lớn. Với tính chất đặc biệt, giải Golden Foot chỉ trao cho những cầu thủ từ 28 tuổi trở lên và mỗi cầu thủ chỉ được vinh danh tối đa 1 lần trong sự nghiệp.
Ở lễ trao giải Golden Foot năm nay, đã có 10 ngôi sao lọt danh sách đề cử. Trong danh sách này, đáng chú ý nhất là sự góp mặt của Lionel Messi và Neymar. Messi đã đủ tiêu chuẩn nhận giải Golden Foot trong nhiều năm nay nhưng BTC chưa vinh danh bởi ngôi sao người Argentina vẫn đang thể hiện phong độ cao ở giai đoạn cuối sự nghiệp.
Trong hè này, Lionel Messi đã bất ngờ chuyển sang PSG thi đấu sau khi không thể đặt bút kí hợp đồng mới với Barcelona. Truyền thông châu Âu cho rằng đây là thời điểm thích hợp để El Pulga nhận giải Golden Foot.
Ngoài Messi và Neymar, còn có 8 ngôi sao khác đã lọt danh sách đề cử giải Golden Foot 2021 là Mohamed Salah, Sergio Ramos, Sergio Aguero, Romelu Lukaku, Robert Lewandowski, Karim Benzema, Giorgio Chiellini và Gerard Pique.

Top 10 đề cử giải Golden Foot 2021
Trung vệ Giorgio Chiellini cũng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho giải Golden Foot 2021 sau khi cùng đội tuyển Italia giành chức vô địch EURO 2020.
Ở lễ trao giải Golden Foot năm ngoái, Cristiano Ronaldo chính là người đã được vinh danh. Trước đó, giải thưởng này cũng đã được trao cho rất nhiều ngôi sao tên tuổi của bóng đá thế giới như Nedved, Shevchenko, Ronaldo, Ronaldinho, Giggs, Ibrahimovic, Drogba, Iniesta hay Modric…
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)