Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Barca khó xử vì khoản nợ 52 triệu euro với Messi

Tạp Chí Giáo Dục

Barca đã để Lionel Messi ra đi tự do nhưng đội bóng này chưa thể thanh toán khoản nợ rất lớn là 52 triệu euro.

Barcelona vẫn đang đối mặt nhiều vấn đề phức tạp sau khi chia tay Messi
Mối tình kéo dài 21 năm giữa Messi và Barca đã đổ vỡ trong hè này do đội bóng xứ Catalan không thể đáp ứng quy định về tài chính của La Liga. Để Messi ra đi tự do là quyết định đau đớn và đầy tiếc nuối của Blaugrana bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của đội bóng này trong tương lai.
Messi đã rời Barca nhưng ràng buộc giữa 2 bên chưa kết thúc bởi khoản nợ trị giá 52 triệu euro. Theo Sport (Tây Ban Nha), đây là khoản tiền lương mà đội bóng xứ Catalan đã đề nghị chậm thanh toán vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Nguồn tin trên cho biết ở thời điểm đầu, khi bóng đá thế giới phải ngưng trệ vì Covid-19, cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã gặp gỡ các cầu thủ Barca đề đàm phán. Ông đã đề xuất trả chậm lương và hứa sẽ thanh toán sau này. Với trường hợp của Lionel Messi, số tiền lương tích lũy đã lên con số 52 triệu euro.
Khoản nợ trên là một phần của tiền thưởng trung thành như đã được đề cập trước đó. Barca có trách nhiệm thanh toán khoản nợ này từ nay cho tới hết mùa giải 2021-22. Luật sư của cả 2 phía hiện vẫn đang đàm phán để tìm ra cách giải quyết tốt nhất.
Khó cho Barca là hiện tại, họ đang gặp nhiều khó khăn về tài chính dù đã buông Lionel Messi. Không chỉ thất thu, Blaugrana còn gánh khoản nợ ngân hàng hơn 1 tỉ euro. Chưa kể, quỹ lương ở sân Camp Nou cũng chưa giảm đáng kể bất chấp nỗ lực của tân Chủ tịch Joan Laporta.
Về phần mình, Lionel Messi đã hoàn tất thủ tục gia nhập PSG và đã có buổi tập đầu tiên làm quen với môi trường mới. Ở Parc des Princes, El Pulga được hưởng mức lương khoảng 40 triệu euro/mùa (sau thuế). Dự kiến, tiền đạo người Argentina sẽ ra mắt PSG vào trung tuần tháng 9, sau đợt tập trung ĐTQG.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)