Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Pep phát hiện tố chất đặc biệt của ‘bom tấn’ Grealish

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Pep Guardiola cho rằng ông có thể giúp “bom tấn” Jack Grealish ghi nhiều bàn thắng giống như Raheem Sterling.

Pep có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới
Sau 2 trận thua liên tiếp trước Leicester City và Tottenham, Man City đã có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới khi tiếp đón Norwich ở vòng 2 Premier League. Tại Etihad, The Citizens đã đánh bại “Chim hoàng yến” 5-0 nhờ các bàn thắng của Jack Grealish, Aymeric Laporte, Raheem Sterling, Riyad Mahrez và pha đốt lưới nhà của Tim Krul.
Sau 2 trận đấu mờ nhạt trước đó, Grealish cuối cùng đã có bàn thắng đầu tiên cho Man City. Ngoài ra, tiền vệ 100 triệu bảng cũng chơi ăn ý hơn với các đồng đội trên hàng công. Bởi vậy, anh đã nhận được lời khen của HLV Pep Guardiola sau trận đấu.
Chiến lược gia người TBN cho rằng ông có thể giúp Grealish bàn thắng thường xuyên, giống như cách mà Sterling đã làm ở Man City trong những mùa giải vừa qua. Cựu HLV Barca và Bayern Munich nói: “Cậu ấy có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nếu cậu ấy có được tâm lý như Sterling.
Khi mới tới đây, Sterling không có mục tiêu ghi bàn trong đầu, nhưng tôi đã thay đổi suy nghĩ của cậu ấy. Hôm nay, cậu ấy đã ghi bàn và chơi như một ‘số 9’. Điều quan trọng là cậu ấy đã thay đổi tư duy và muốn ghi bàn.
Jack cũng vậy, cậu ấy có tố chất để ghi bàn. Tôi là một HLV và tôi có trách nhiệm phát hiện cũng như giúp các cầu thủ của mình phát huy những điểm mạnh nhất. Jack sẽ cải thiện khả năng ghi bàn nếu cậu ấy học hỏi được tâm lý của Sterling. 
Ở Aston Villa, Grealish dù chơi rất hay nhưng khá khan hiếm bàn thắng. Mùa trước, tiền vệ người Anh chỉ ghi được 7 bàn trên mọi đấu trường.
Trung Kiên (theo bongdaso)

Bình luận (0)