Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

01h45 ngày 31/8, sân St Mary’s, vòng 5 Premier League, Southampton – Chelsea: Đối mặt với sự thật

Tạp Chí Giáo Dục

Làm khách của Southampton, Chelsea sẽ phải đối mặt với sự thật: đội bóng của họ có quá nhiều vấn đề không thể giải quyết. Một kết quả bất lợi khác đang chờ sẵn The Blues.
Tuchel chưa thể giúp Chelsea ổn định ở mùa này
Chelsea vừa đánh bại Leicester 2-1 để tạm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng phong độ. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn rất khó khăn với HLV Thomas Tuchel. Thẻ đỏ vô duyên của Conor Gallagher cho thấy vấn đề lớn của The Blues hiện tại: thiếu tổ chức và mất phương hướng.
Cho dù quá trình đổi chủ đã hoàn tất, chủ sở hữu mới đã rót tiền đầu tư vào đội hình, nhưng Chelsea vẫn tạo ra cảm giác họ không biết đi đâu, về đâu. Trong 2 trận liên tiếp, The Blues phải nhận thẻ đỏ vì những lỗi rất vô duyên và không đáng có. Điều đó cho thấy sự thiếu tổ chức của đội bóng này.
Họ vẫn thắng Leicester trong thế thiếu người vì đối thủ quá tệ, vì sự tỏa sáng đúng lúc của Raheem Sterling. Nhưng về lâu về dài, Chelsea khó lòng tiến lên với những gì đã thể hiện. Nếu gặp một đối thủ khác không “nát” như Leicester, The Blues có nguy cơ chịu thêm một trận thua thảm khác.
Làm khách của Southampton vào đêm nay, các vấn đề của Chelsea hứa hẹn sẽ tiếp tục được phơi bày. Đó là hàng phòng ngự thiếu chắc chắn, tuyến giữa vừa thiếu liên kết, vừa thiếu sáng tạo, trong khi hàng công thiếu sức mạnh. Tuchel vẫn đang mòn mỏi chờ đợi Fofana và Aubameyang cập bến Stamford Bridge để giải quyết triệt để vấn đề này, nhưng ông có lẽ sẽ phải chờ ít nhất 1-2 vòng đấu nữa. Khi đó, Chelsea có nguy cơ tụt lại rất rõ ràng.
Southampton không phải đối thủ dễ chơi với Chelsea, cho dù The Blues từng nhiều thắng đậm tại St Mary’s. Mùa trước, họ đè bẹp Southampton 6-0 ở sân đấu này. Dù vậy, nhiều người quên rằng Cheslea chỉ thắng Southampton 2/6 lần đụng độ gần đây (hòa 3, thua 1). 
Trong một ngày đẹp trời, Southampton đủ khả năng làm bất cứ đại gia nào khốn khổ. Đội bóng của HLV Ralph Hasenhüttl nổi tiếng pressing nhanh và rát. Sau màn “cò cưa” bất thành với M.U, Southampton gần như sẽ quay lại cách chơi này khi tiếp đón Chelsea, đội có xu hướng cầm bóng nhiều hơn Quỷ đỏ.
Mất Kante khiến Chelsea gặp khó
Đối mặt với cách đá pressing của Southampton, các điểm yếu của hàng thủ Chelsea sẽ lộ rõ, đặc biệt ở vị trí của Mendy và Jorginho. Mendy không phải mẫu thủ môn có thể cầm bóng, điều phối bóng để giúp đội nhà thoát pressing. Trong khi đó, Jorginho luôn gặp nhiều khó khăn khi thiếu sự bảo vệ từ Kante và Kovacic. Tiền vệ người Italia thể hiện phong độ phập phù từ đầu mùa và nhiều khả năng sẽ bị các cầu thủ Southampton “tấn công”.
Nói cách khác, Southampton đủ khả năng đá như Leeds, đội đã đè bẹp Chelsea cách đây 10 ngày. Với việc Chelsea không có gì thay đổi so với thời điểm đó, Southampton sáng cửa giành ít nhất 1 điểm.
LỰC LƯỢNG
SOUTHAMPTON: Tino Livramento chấn thương.
CHELSEA: N'Golo Kanté chấn thương, Conor Gallagher bị treo giò.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Chelsea bất bại 5 trận gần đây trước Southampton, nhưng hòa đến 3 trận.
– Southampton thắng 2, hòa 1, thua 2 trong 5 trận chính thức ở mùa này.
– Chelsea thắng 2, hòa 1, thua 1 trong 4 trận đã đấu.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
SOUTHAMPTON: Bazunu; Walker-Peters, Bella-Kotchap, Salisu, Djenepo; Ward-Prowse, Lavia; A. Armstrong, Aribo, Elyououssi; Adams
CHELSEA: Mendy; Chalobah, Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Loftus-Cheek, Chilwell; Mount, Sterling; Havertz
DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1
Lục Tốn (theo bongdaso)

Bình luận (0)