Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Barca cắn răng bán ngôi sao trẻ đáng tiếc nhất

Tạp Chí Giáo Dục

Tất cả các nguồn tin uy tín tại Tây Ban Nha, Đức và Italia đều xác nhận Barcelona đã bán Ilaix Moriba cho RB Leipzig.
Barca chốt mọi thỏa thuận bán Ilaix Moriba cho RB Leipzig
Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Barcelona và RB Leipzig đã hoàn tất những chi tiết cuối cùng về hợp đồng của Ilaix Moriba. Đội bóng Đức đã lên kế hoạch tiến hành kiểm tra y tế cho tiền vệ 18 tuổi. Trước khi chốt thỏa thuận mua Ilaix Moriba với Blaugrana, RB Leipzig đã thông qua mọi điều khoản cá nhân trong hợp đồng sơ bộ với tiền vệ người Guinea.
Nhà báo Fabrizio Romano cho biết, để có sự phục vụ của Ilaix Moriba, RB Leipzig phải trả Barcelona 15 triệu euro. Tuy nhiên, theo Sport (Tây Ban Nha), con số này là 16 triệu euro, kèm phụ phí tùy thuộc vào thành tích cá nhân của ngôi sao 18 tuổi (khoảng 6 đến 7 triệu euro).  Ngoài ra, tờ Sport còn cho biết thêm, cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia sẽ kí hợp đồng 5 năm với đội bóng Đức. 
Cũng theo nguồn tin này, Barcelona đã đồng ý cho Ilaix Moriba rời đội bóng. Cầu thủ được ví là “Pogba mới” sẽ sang Đức ngay hôm nay để tiến hành kiểm tra y tế và chính thức kí hợp đồng với RB Leipzig vào ngày mai theo giờ địa phương.
Việc Ilaix Moriba ra đi để lại nuối tiếc cực lớn cho NHM Barcelona bởi tiền vệ người Guinea là một trong những sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo La Masia những năm gần đây. Ilaix Moriba được HLV Ronald Koeman đôn lên đội 1 ở mùa giải trước và ngay lập tức đã thể hiện bản lĩnh và tài năng. HLV người Hà Lan coi tiền vệ 18 tuổi là nhân tố chủ chốt của Barcelona ở chiến dịch này.
Hợp đồng của “Pogba mới” với Barcelona hết hạn vào tháng 6/2022. Tuy nhiên, Ilaix Moriba không chịu gia hạn do bất đồng về mức lương.  Vì thế, Barcelona buộc phải bán “viên ngọc quý” của mình để tránh nguy cơ mất trắng.
Trước khi đồng ý bán Ilaix Moriba, BLĐ Blaugrana đã đẩy ngôi sao 18 tuổi xuống luyện tập cùng đội Barcelona B từ đầu mùa. Ilaix Moriba chỉ tập chay chứ không được thi đấu cho đội dự bị của Barca.
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)