Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Wenger bị công kích dữ dội vì ý tưởng cải tổ World Cup

Tạp Chí Giáo Dục

Cựu HLV ĐT Pháp, ông Raymond Domenech đã lên tiếng công kích mạnh mẽ ý tưởng tổ chức FIFA World Cup 2 năm 1 lần của Arsene Wenger.

Wenger đang phát triển ý tưởng tổ chức FIFA World Cup với chu kì 2 năm/lần
Sau khi chia tay Arsenal, Arsene Wenger đã nhận chức Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA. Ở cương vị này, Giáo sư đang phát triển nhiều ý tưởng cải tổ bóng đá thế giới, trong đó có đề xuất tổ chức FIFA World Cup theo chu kì 2 năm/lần thay vì 4 năm/lần như hiện tại.
Theo L'Equipe, với ý tưởng trên, Wenger và FIFA đang xem xét việc xây dựng lịch thi đấu mới cho các ĐTQG sau năm 2024. Số lần tập trung ĐTQG trong năm sẽ được rút gọn xuống còn 2, với các loạt trận vòng loại chỉ thi đấu vào tháng 10 và tháng 3 hàng năm. Loạt trận giao hữu cấp ĐTQG gần như bị loại bỏ.
Các quan chức của FIFA ủng hộ ý tưởng của Wenger vì nó sẽ mang về nguồn thu lớn từ bản quyền truyền hình. Nhưng bên cạnh đó, cũng tồn tại rất nhiều quan điểm trái chiều. Trong đó, phải kể tới nhận định của cựu HLV đội tuyển Pháp, Raymond Domenech. Cựu HLV này thậm chí còn gọi ý tưởng của Wenger là ngu ngốc.
"Đây là ý tưởng ngu ngốc cho dù nó được phát triển bởi ông Wenger. Khi là HLV, ông ấy luôn chống lại các ĐTQG. Tôi từng có một vài lần bất đồng với Wenger về những cầu thủ mà ông ta không muốn tôi triệu tập.
Vào tháng 10 và tháng 3, chúng ta sẽ ngừng bóng đá cấp CLB ư? FIFA đang vận động thứ bóng đá dành cho mọi người nhưng đó vẫn là thứ bóng đá dành cho đẳng cấp hàng đầu. Các cầu thủ được triệu tập sẽ không bao giờ được nghỉ", cựu HLV đội tuyển Pháp, ông Raymond Domenech lên tiếng.
Trong quá khứ, Wenger từng chỉ trích giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN Cup) vì giải đấu này tổ chức theo chu kì 2 năm/lần, gây ảnh hưởng lớn tới Arsenal. Nhưng hiện tại, nhà cầm quân người Pháp lại phát triển ý tưởng tổ chức FIFA World Cup theo chu kì tương tự. Các giải vô địch châu lục khác như EURO, Copa America hay Asian Cup cũng được khuyến khích tổ chức với chu kỳ mới.
Người đứng đầu UEFA, Chủ tịch Aleksander Ceferin cũng bày tỏ sự lo ngại khi FIFA đã bắt đầu chiến dịch PR, quảng bá cho cuộc cải tổ FIFA World Cup mà chưa thông qua đề án với các LĐBĐ thành viên, các giải đấu và các CLB.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)