Kinh tế - Giáo dụcDoanh nghiệp học đường

“Lá chắn” phòng chống dịch cho HS, SV khi trở lại trường

Tạp Chí Giáo Dục

Từ ngày 14-2, HS và SV tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đã trở lại trường học trực tiếp. Việc đảm bảo an toàn cho các em trước dịch Covid-19 là việc đáng quan tâm.  

Để phòng chống dịch bệnh, ngoài việc hiện tốt “5K” của Bộ Y tế, nhà trường có thể sử dụng bộ giải pháp diệt khuẩn gồm: Đèn diệt khuẩn (UVC) cho thang máy, văn phòng, lớp học, không gian lớn, tích hợp cảm biến thông minh, an toàn cho HS, SV; Đèn diệt khuẩn xách tay sử dụng cho các không gian nhỏ, phòng làm việc, phòng giáo viên, phòng thực hành, nhà ở, xe ô tô… và hộp diệt khuẩn sử dụng cho cá nhân để chung tay cùng người dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đèn diệt khuẩn phát tia UVC khi không có người

Bộ đèn diệt khuẩn thang máy, văn phòng, lớp học, phòng ăn, không gian lớn ứng dụng tia cực tím (UVC) tiêu diệt và làm bất hoạt các vi sinh vật có hại. Đặc biệt, sản phẩm này được tích hợp công nghệ cảm biến tự động bật/tắt thông minh, an toàn với sức khỏe của HS, SV. Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại đã lắp đặt hệ thống đèn diệt khuẩn tại 3 cơ sở chính ở TP. HCM trong thang máy, phòng vi tính, đặc biệt là các phòng học chất lượng cao có sử dụng máy lạnh nhằm đảm bảo an toàn cho SV.

Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại lắp đèn diệt khuẩn trong lớp học để đón sinh viên trở lại trường. Khi có người, đèn không hoạt động

Thầy Nguyễn Huy Viễn (Trưởng phòng Đầu tư Quản trị Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại) cho biết: “Để mở cửa đón SV học trực tiếp, nhà trường áp dụng rất nhiều biện pháp phòng chống dịch như lắp đặt đèn UVC khử khuẩn thang máy, phòng học, phòng lab. Nhà trường sẽ tiếp tục lắp đặt thêm tại các phòng chất lượng cao, thư viện,… để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn hệ thống này được nhân rộng tại các trường học để an toàn cho HS, SV”.

Nhà vệ sinh của các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP cũng được lắp đặt đèn diệt khuẩn đảm bảo an toàn cho các em

SV Minh Quý khoa thương mại điện tử (Trường CĐ Kinh tế Đối ngoại) chia sẻ: “Vừa bước vào lớp học, em thấy trường lắp đèn diệt khuẩn, em cảm thấy an tâm hơn, tránh những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp”.

Ngoài ra, phụ huynh có thể trang bị thêm cho con em mình sản phẩm hộp diệt khuẩn đa năng. Sản phẩm phù hợp cho khử trùng các vật dụng cá nhân như: khẩu trang điện thoại, tai nghe, kính mắt, đồ trang sức, tiền giấy, đồ chơi, và các vật dụng khác có thể bỏ vừa không gian hộp. Sản phẩm có chức năng xông mùi, vừa khử trùng vừa tạo mùi thơm dễ chịu chỉ với 2-3 giọt tinh dầu. Sản phẩm được tích hợp sạc nhanh không dây lên đến 15W, rất tiện lợi khi có thể vừa khử trùng vừa sạc được điện thoại, nhỏ gọn có thể mang đi mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, sản phẩm đèn diệt khuẩn cũng chỉ là một công cụ góp phần đảm bảo phòng chống dịch, điều quan trọng vẫn là nhà trường và phụ huynh giáo dục để nâng cao ý thức phòng chống dịch cho các em HS, SV. Đặc biệt đối với cấp mẫu giáo và tiểu học.

PV

Bình luận (0)